Logo Twitter - sự phát triển từ biểu tượng "con chim xanh" đến "X"
23/03/2024
Lịch sử logo Twitter
Lịch sử phát triển logo Twitter (sưu tầm)
1. Logo Twitter với “Twttr” (2005-2006)
Twitter được tạo ra vào năm 2006 bởi Jack Dorsey, Biz Stone và Evan Williams. Logo Twitter ban đầu khác xa với hình bóng gọn gàng. Trên thực tế, đó là một logo màu xanh lá cây với hiệu ứng đổ bóng 3D với kiểu chữ nổi đánh vần 'Twttr', ám chỉ những tin nhắn ngắn kiểu SMS mà nền tảng này được thiết kế.
Logo “Twttr” thời kỳ 2005-2006 của Twitter
2. Logo màu xanh da trời (2006-2010)
Logo Twitter chính thức đầu tiên ra mắt công chúng vào năm 2006. Thương hiệu này đã tiến vào thị trường với màu xanh da trời nổi bật và vẫn là màu sắc biểu tượng cho đến khi Elon Musk tiếp quản vào năm 2023. Font chữ hiển thị tròn trịa, đặc biệt là nét nổi bật dễ nhận biết của thời đại những năm 2000. Logo được nhà thiết kế đồ họa Linda Gavin tạo ra trong ba ngày và tạo nên phong cách cho nhiều thập kỷ sau đó.
Logo Twitter thời kỳ 2006-2010
Vào thời điểm đó, một hình minh họa chú chim xanh đơn giản được cho là đã được mua từ iStock với giá chỉ 15 USD. Nó đã được sử dụng trên một số phần của nền tảng Twitter nhưng không xuất hiện trên logo cho đến năm 2010.
3. Thiết kế lại bản logo xanh da trời (2010-2012)
Năm 2010, Twitter quyết định cải tiến thương hiệu của mình. Logo con chim màu xanh mang tính biểu tượng, “Larry” (theo tên Larry Bird, cầu thủ bóng rổ), đã tìm thấy một “ngôi nhà” cố định trong logo Twitter.
Linh vật Twitter ban đầu con chim xanh có một chùm lông nhỏ trên đầu và đôi cánh dang rộng, gần như sắp sửa bay lên. Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong nhận diện thương hiệu, một sự thay đổi toàn diện và có điểm nhấn.
Logo Twitter thời kỳ 2010-2012
Chú chim Larry trở thành các tính năng cốt lõi của nền tảng, khả năng “Tweet” những suy nghĩ ngắn gọn trên nền tảng kỹ thuật số cũng như “đăng lại” những suy nghĩ và ý tưởng của những người theo dõi.
4. Biểu tượng logo Twitter “iconic” hình chú chim xanh (2012-2023)
Vào năm 2012, Twitter đã công bố thiết kế lại logo của thương hiệu. Chữ thương hiệu đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn lại biểu tượng chú chim. Chú chim đã được loại bỏ tất cả các chi tiết không cần thiết, giảm bớt độ bóng, bóng bẩy bay lên trời, tối giản nhất có thể.
Logo tinh tế nhấn mạnh sứ mệnh của Twitter là trở thành một nền tảng của sự đơn giản và tự do ngôn luận. Quỹ đạo đi lên của nó gợi ý những khả năng vô hạn, phản ánh cảm giác giải phóng mà người dùng Twitter cảm thấy khi bày tỏ suy nghĩ của mình bằng 280 ký tự.
Logo Twitter thời kỳ 2012-2023
Chú chim Twitter, với sự tối giản và phù hợp vượt thời gian, là minh chứng cho sự phát triển trong thiết kế của thương hiệu. Nó tượng trưng cho hành trình, sự phát triển và cam kết của thương hiệu trong việc cung cấp nền tảng để mọi người kết nối và tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa.
5. Việc đổi thương hiệu Twitter của Elon Musk: Logo X (2023-nay)
Vào thứ Hai, ngày 24 tháng 7, Elon Musk chính thức chia tay logo Twitter màu xanh được yêu thích rộng rãi và tuyên bố đổi tên nền tảng này thành “X”. Cùng với thông báo này là sự ra mắt logo mới, khiến nhiều người có ý kiến trái chiều.
Logo Twitter hiện tại
Mặc dù động thái đổi thương hiệu Twitter thành “X” đã gây sốc cho mọi người dùng mạng xã hội này nhưng nó không hoàn toàn bất ngờ. Vào tháng 4, Musk đã đổi tên công ty mẹ của Twitter từ Twitter Inc. thành X Corp.
Logo Twitter mới “X” tưởng chừng là một ký hiệu đơn giản nhưng lại mang khá nhiều ý nghĩa. Elon Musk đã sở hữu tên miền x.com kể từ ngày đầu kinh doanh khi thành lập công ty x.com (sau này là PayPal). Sau đó, vị tỷ phú này đã mua lại tên miền x.com từ PayPal (2017) và cho biết “X” có giá trị tình cảm lớn với ông.
Bên cạnh đó, “X” cũng có sự liên kết với các công ty khác của Elon Musk, tiêu biểu là SpaceX (công ty công nghệ không gian) hay một mẫu xe Tesla của ông cũng được đặt tên là X. Vì vậy, việc chọn logo mới của Twitter là X có thể tạo sự liên kết thương hiệu chặt chẽ hơn giữa mạng xã hội này với các thành phần khác trong đế chế của Musk.
Trang mạng xã hội này cũng đã bắt đầu giới hạn số lượng tin nhắn hàng ngày mà người dùng chưa được xác minh có thể gửi trong nỗ lực “giảm thư rác”. Để tăng con số đó, người dùng phải tham gia dịch vụ thuê bao. Nói tóm lại, Elon Musk đang dần dần loại bỏ những phần tốt nhất của nền tảng truyền thông xã hội được nhiều người yêu thích.
Bản thân việc đổi thương hiệu là mờ nhạt. Tông màu của logo giống với một nhân vật phản diện trong truyện tranh. X là chung chung và cũng liên quan đến nguy hiểm. Không ai muốn tìm kiếm “X” trên Google trừ khi họ đang tìm kiếm rắc rối.
Mặc dù logo Twitter cuối cùng đã được thay thế trong những năm sau đó khi nền tảng này phát triển nhưng tác động của nó đối với nhận dạng và sự công nhận của thương hiệu là không thể phủ nhận. Đặc biệt, biểu tượng con chim đã trở thành đồng nghĩa với Twitter và tiếp tục được sử dụng trong nhiều lần lặp lại khác nhau khi logo phát triển.
Biểu tượng và ý nghĩa biểu tượng con chim Twitter
Việc lựa chọn một con chim cho logo là có chủ ý vì nó tượng trưng cho khái niệm “tweet” – những thông điệp ngắn gọn, súc tích mà người dùng có thể chia sẻ với những người theo dõi họ. Loài chim được biết đến với khả năng giao tiếp thông qua các bài hát hoặc tiếng gọi và biểu tượng này hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh kết nối mọi người và tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện theo thời gian thực của Twitter.
Tất cả những điều này đã thay đổi với việc Twitter đổi thương hiệu gần đây thành “X” và người dùng dự đoán nền tảng sẽ phát triển như thế nào để phản ánh những thay đổi này trong thời gian tới.
Màu sắc logo Twitter
Màu sắc chủ đạo Twitter
Màu xanh nhạt được sử dụng trong logo Twitter ban đầu mang nhiều ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như sự tin cậy, ổn định và giao tiếp. Đó là một lựa chọn chiến lược vì Twitter nhằm mục đích tạo ra một nền tảng nơi người dùng có thể chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của họ một cách cởi mở, mang lại cảm giác tin cậy với khách hàng.
Lời kết
Sự phát triển của logo Twitter phản ánh sự chuyển đổi của thương hiệu từ một dịch vụ nhắn tin đơn giản sang một nền tảng giao tiếp toàn cầu. Nó gói gọn hành trình, tầm nhìn và cam kết của thương hiệu trong việc kết nối mọi người trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một biểu tượng – nó còn thể hiện bản sắc và đặc tính của Twitter. Nếu đang có nhu cầu thiết kế logo, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình.
Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.
Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
