9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 2)
25/02/2025
Trong phần trước, các bạn đã cùng Sibic tìm hiểu được 3 xu hướng thiết kế website và các xu hướng kỹ thuật để giúp website của bạn được hoạt động hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nốt về 6 xu hướng thiết kế website trong năm 2025 nhé
9 xu hướng thiết kế website năm 2025 mà bạn không thể bỏ lỡ
Cùng tham khảo ngay 6 xu hướng thiết kế dưới đây để có một điểm khởi đầu tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn.
4. Phong cách retro được hồi sinh (The retro resurrection)
Cho dù đó là thiết kế sôi động, tự do của thập niên 90 hay sự cuồng nhiệt đầy màu sắc của thập niên 70 thì retro vẫn là một trong những xu hướng thiết kế website trong năm 2025 tìm kiếm cảm hứng từ quá khứ và tránh xa xu hướng tối giản gần đây.
(Ảnh: Sưu tầm)
Các gam màu tươi sáng, tương phản, những cách trình bày “phá vỡ quy tắc” cùng với phông chữ và hình ảnh mang phong cách vintage đều được thể hiện rõ ràng. Ví dụ, trang chủ nổi bật của Pursot với tên thương hiệu rực rỡ hiện lên nổi bật trước loạt hình ảnh nền thay đổi nhanh chóng.
(Ảnh: experimentbeauty.com)
Vào năm 2025, chúng ta chứng kiến sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và Y2K. Hãy nghĩ về nó như là phiên bản Y2K nhưng tinh tế và công nghệ hơn. Website của Experiment Beauty mang chủ đề 2YK với chút phong cách alternative, sử dụng chữ in 3D màu bạc và phông chữ sôi động để truyền tải cá tính thương hiệu của họ.
5. Xu hướng thiết kế website sử dụng chân trang lớn (Massive footers)
Phần chân website là một tính năng mà nhiều người thiết kế website đều lo sợ. Cho đến gần đây, xu hướng sử dụng logo khổng lồ trong các footer của website đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó ở khắp nơi - hãy xem ví dụ từ trang web của New York Botanical Gardens.
(Ảnh: nybg.org)
Những logo khổng lồ (và đẹp) tạo nên nền tảng cho footer, đồng thời mang lại nét đặc trưng cho một phần của trang web vốn dĩ có thể khá đơn điệu. Các footer không chỉ đơn thuần chứa đựng thông tin pháp lý hay chính sách bảo mật nữa mà còn trở thành nơi phụ trợ giúp điều hướng trang dễ dàng và mang lại trải nghiệm thương hiệu. Hãy nói lời tạm biệt với cuộn trang vô tận – footer khổng lồ chính là giải pháp mà đôi tay mệt mỏi của chúng ta không ngờ mình cần đến.
(Ảnh: Sưu tầm)
6. Brutalism tối giản với một chút đột phá (Bare-bones brutalism with a kick)
Xu hướng thiết kế website này gần như mang phong cách grunge nhờ tính đơn giản và không tuân theo chuẩn mực. Trong một thế giới nơi việc tích hợp quá nhiều yếu tố là mặc định, xu hướng này lại hướng tới việc làm bớt nội dung nhưng vẫn tận dụng được các lợi ích về nhận diện thương hiệu, sự tương tác của khách truy cập và chuyển đổi.
(Ảnh: Sưu tầm)
Đặc điểm của brutalism tối giản bao gồm việc sử dụng phông chữ mặc định, màu sắc đơn giản, sự bất đối xứng và thiếu đi sự sắp xếp, phân cấp rõ ràng. “Fewer hamburger menus, more simple lists” — bạn có thể thấy khái niệm này được thể hiện rõ trong cửa hàng trực tuyến của Lauren Manoogian.
Vào năm 2025, xu hướng thiết kế website này sẽ được "nâng cấp" với những điểm nhấn màu sắc và kiểu chữ hiện đại cùng với tính tương tác tổng thể. Hãy kết hợp brutalism với màu sắc thương hiệu của bạn hoặc một hình ảnh đặc trưng gắn liền với công ty để tạo nên phong cách độc đáo.
7. Xu hướng thiết kế website sử dụng khung hình phi truyền thống (Unconventional frames)
Chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện của những hình dạng và khung hình không bình thường trong các thiết kế lại website gần đây, như trường hợp của Impossible Foods. Các góc 90 độ đã lỗi thời, trong khi đó, các khung hình uốn lượn, đầy tính vui nhộn đang trở nên thịnh hành!
(Ảnh: impossiblefoods.com)
Mắt người dùng thường mong đợi những khung hình vuông và hình chữ nhật truyền thống từ các mẫu website cơ bản. Bằng cách sử dụng những hình dạng không theo chuẩn trên trang web của bạn, bạn sẽ giữ được sự chú ý của người xem và đảm bảo trang web của bạn trông độc đáo, mang dấu ấn riêng.
8. Website sử dụng kiểu chữ đậm
Các nhà thiết kế đang tận dụng kiểu chữ đậm, nổi bật để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của người dùng và truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn. Xu hướng thiết kế website này nhằm tạo ra tác động thị giác mạnh mẽ. Những phông chữ đậm, khi được sử dụng một cách chiến lược, có thể hướng dẫn người dùng qua trang web, làm nổi bật thông tin quan trọng và giúp xây dựng cấu trúc trực quan.
Hơn nữa, chúng mang lại cơ hội cho các nhà thiết kế thể hiện cá tính của thương hiệu và củng cố nhận diện thương hiệu ngay trong vài giây đầu tiên.
(Ảnh: Milray Park on Behance)
Phông chữ sans serif luôn là lựa chọn ưu tiên của các nhà thiết kế nhờ tính dễ đọc và linh hoạt. Những phông chữ tối giản này thân thiện với website và có thể điều chỉnh kích thước tốt trên các màn hình khác nhau. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đang tìm kiếm sự đa dạng hơn trong lựa chọn phông chữ. Trong năm 2025 và xa hơn nữa, hãy mong đợi sự trở lại mạnh mẽ của phông chữ serif.
9. Xu hướng thiết kế website sử dụng hình ảnh minh họa lên ngôi
Song song với phông chữ serif, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều hình ảnh minh họa tùy chỉnh và các họa tiết mẫu. Những yếu tố này tạo nên vẻ ngoài cá nhân hóa cho các trang web và mang lại nét nhân văn cho thế giới kỹ thuật số. Vào năm 2025, chúng ta sẽ chứng kiến sự góp mặt của những nghệ sĩ và họa sĩ minh họa tài năng, cùng góp sức vào việc thiết kế website.
(Ảnh: malukacollective.com)
Từ những bản phác thảo đơn giản đến các linh vật được vẽ tay, tất cả nhằm mục đích kết nối cảm xúc với khách truy cập. Hãy xem ví dụ tối đa, được minh họa tuyệt đẹp từ dịch vụ giao bữa ăn Dinner Ladies!
(Ảnh: Dinnerladies.com)
10. (Bonus) Xu hướng thiết kế website sử dụng hiệu ứng Gaussian Blur
Làm mờ Gaussian là một hiệu ứng tối giản, hơi psychedelic, tạo ra một không gian dễ chịu và thư giãn. Nó thu hút sự chú ý của người xem và giúp tập trung vào khu vực chính xác của trang web. Đây là một trong những xu hướng thiết kế website được ưa chuộng nhất vì dễ triển khai, mang lại nét nghệ thuật độc đáo, giảm nhiễu thị giác và tạo thêm chiều sâu cho trang.
Hãy xem cách Goodbooks kết hợp một số xu hướng thiết kế web năm 2025, bao gồm Gaussian blur, brutalism và lưới hiển thị, để tạo nên một trang web tuyệt đẹp và dễ điều hướng.
Nâng cấp website của bạn với những xu hướng thiết kế của năm 2025 này!
Thiết kế website tốt nhất nên bắt đầu từ những điều cơ bản, bao gồm một tên miền mạnh, một logo ấn tượng và một nhận diện thương hiệu vững chắc. Bạn đang tìm kiếm một thiết kế website dễ sử dụng và theo xu hướng để khởi đầu? Hãy liên hệ ngay với Sibic để có được một website phù hợp với xu hướng cũng như phản ánh cá tính thương hiệu của bạn!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)
>>> Xem thêm: 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2025 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
Mới nhất Xem thêm

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?
Bộ nhận diện văn phòng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng tính đồng bộ cho tổ chức, doanh nghiệp, nó không chỉ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu mà còn tạo dựng sự uy tín trong lòng khách hàng. Không những vậy bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn là một phương thức tạo nên sự khác biệt với đối thủ và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông của công ty. Cùng Sibic tìm hiểu kỹ hơn những điều cần lưu ý khi bắt đầu vào thiết kế, xây dựng bộ nhận diện văn phòng dưới bài viết này nhé!

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, và điều này cũng gây ra sự nhầm lẫn lớn với cụm “đăng ký bảo hộ thương hiệu”. Trong bài viết dưới đây, Sibic sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ được rằng “Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì?” và những thủ tục cần thiết khi tham gia đăng ký nhãn hiệu.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
