9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)
28/02/2025
Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế website đang chuyển dần sang các thiết kế giàu tính tương tác và sử dụng những hình ảnh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh đầy màu sắc ấn tượng cũng như có phần phức tạp xuất hiện đã đưa con lắc thiết kế nghiêng về phong cách thiết kế vui tươi hơn. Cùng Sibic tìm hiểu 9 xu hướng thiết website năm 2025 giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.
Nhưng trước tiên, hãy điểm qua một số xu hướng kỹ thuật trong thiết kế website
Trước khi đi sâu hơn vào các xu hướng thiết kế website trong năm 2025, hãy cùng xem qua một số xu hướng công nghệ quan trọng của website mà bạn cần chú ý. Việc cập nhật các xu hướng kỹ thuật giúp cho website của bạn hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp cải thiện một số hành vi trên trang của người dùng.
Sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo (AI) với thiết kế website
Trí tuệ nhân tạo đang dần định hình các xu hướng thiết kế website, cách mạng hóa thương mại điện tử và phát triển website trong năm 2025. Chỉ với AI, các nhà thiết kế website có thể cung cấp các gợi ý, đề xuất mang tính cá nhân hóa cho từng người dùng.
Ngoài ra, dịch vụ khách hàng cũng được cải thiện vượt bậc nhờ có sự trợ giúp của chatbot AI, điều này giúp người dùng tìm thấy cảm hứng cũng như được giải đáp các thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ một cách nhanh chóng. Hơn thế, việc sử dụng AI trong thương mại điện tử sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho các đề xuất sản phẩm dựa trên hành vi của người dùng.
Trợ lý IBM Watsonx trên Medium (Ảnh: Sưu tầm)
Mặc dù những xu hướng này vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai, nhưng chỉ trong năm vừa qua chúng ta đã có những bước tiến vượt bậc. Hãy kỳ vọng rằng những xu hướng này sẽ tăng tốc phát triển vào năm 2025 khi trí tuệ nhân tạo được tích hợp sâu rộng hơn vào các phương pháp thiết kế website.
Tốc độ tải trang và thời gian phản hồi
Google coi tốc độ tải trang là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng tổng thể của 1 website. Vì vậy, những trang web đẹp nhưng lại tốn nhiều thời gian vào việc tải và phản hồi có thể không đạt hiệu suất cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Ngoài ra, theo số liệu báo cáo của Google, tỷ lệ người dùng thoát khỏi trang tăng 32% nếu mất quá 3s để tải thay vì 1s. Điều này đồng nghĩa với việc website của bạn có đẹp, có tuyệt vời đến đâu thì cũng sẽ không có ý nghĩa gì nếu người dùng không ở lại.
Website được thiết kế thân thiện với các ứng dụng di động
Theo nhiều báo cáo, các thiết bị di động chiếm khoảng một nửa lượng truy cập internet, do đó những website không thân thiện với di động sẽ có nguy cơ loại trừ 1 nửa (hoặc nhiều hơn) đối tượng khách hàng mục tiêu. Sáng kiến ưu tiên thiết bị di động của Google đồng nghĩa với việc một website không được tối ưu cho thiết bị di động có thể không xuất hiện trong SERPs, từ đó làm giảm cơ hội thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên.
Khi thiết kế website cần thân thiện với các thiết bị di động (Ảnh: Sưu tầm)
Xu hướng thiết kế website dễ dàng tiếp cận
Người dùng cần được truy cập và sử dụng dễ dàng website của bạn, do đó tính dễ tiếp cận có thể là một trong những yếu tố quan trọng. AI đang giúp việc người dùng tiếp cận website trở nên đơn giản hơn nhờ các mệnh lệnh và phản hồi bằng giọng nói. Vào năm 2025, những website không chú trọng tới các vấn đề về khả năng tiếp cận có thể không đạt vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, gia tăng khả năng tiếp cận cũng là một chiến lược kinh doanh hiệu quả khi nó có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng.
9 xu hướng thiết kế website năm 2025 mà bạn không thể bỏ lỡ
Các xu hướng thiết kế website hiện nay là gì? Nếu bạn đang tìm kiếm một số xu hướng thiết kế website trong năm 2025 thì đây là bài viết dành cho bạn. Tham khảo ngay 9 xu hướng thiết kế dưới đây để có một điểm khởi đầu tuyệt vời cho công việc kinh doanh của bạn.
1. Xu hướng thiết kế website dưới dạng lưới hiển thị (Visible Grids)
Xu hướng thiết kế website dưới dạng lưới hiển thị mang đến một diện mạo trong suốt pha chút hoài cổ giúp người xem năm bắt được cách các nhà thiết kế sắp xếp, tổ chức website. Xu hướng này mang lại nhiều lợi ích bao gồm việc tạo ra các phần rõ ràng giúp điều hướng và kiểm soát tố nơi thu hút sự chú ý của người dùng.
Cùng xem qua cách Acid League sử dụng thiết kế dạng lưới hiển thị để phân chia hình ảnh và thông tin, từ đó người dùng có thể cuộn một cách nhanh chóng để tìm ra được những thông tin mà họ cần.
Xu hướng thiết kế website dạng lưới giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin (Ảnh: Sưu tầm)
Loại cấu trúc này sẽ hoạt động hiệu quả nếu bạn muốn quảng cáo website của mình trên các nền tảng mạng xã hội, vì bạn có thể dễ dàng chuyển đổi nội dung từ từng phần của lưới thành hình ảnh cho các bài đăng trên mạng xã hội, nhờ đó mà thiết kế của bạn có thể đảm nhận được 2 nhiệm vụ một cách dễ dàng.
(Ảnh: gumroad.com)
Thêm một ví dụ cho xu hướng thiết kế website này đó là Gumroad, họ tận dụng bố cục lưới để phân chia rõ ràng, sắc nét và tổ chức website một cách mạch lạc. Nó cũng tận dụng triệt để một xu hướng thiết kế nữa đó là sử dụng xu hướng thiết kế website với kiểu chữ đậm, táo bạo.
2. Xu hướng thiết kế website sử dụng hiệu ứng “gõ chữ” (Moving type)
Font chữ và các yếu tố hình ảnh khác của bạn có thể truyền tải được cảm xúc khi chuyển động. Tuy nhiên việc sử dụng hiệu ứng “gõ chữ” thực sự sẽ tạo ra được sức mạnh riêng cho website của bạn.
Nhiều web designers đang sử dụng thêm các yếu tố hoạt hình vào chữ để truyền đạt thông tin một cách ấn tượng hơn và chữ di chuyển có thể tạo nên một diện mạo năng động, thu hút ánh nhìn hơn. Ví dụ, phần tiêu đề đậm của Monday Creative ngay lập tức đã tạo được sự thu hút và giữ được sự chú ý của người đọc và “lôi kéo” học vào trang.
(Ảnh: regrocery.co)
Re Grocery đã sử dụng các hiệu ứng để làm nổi bật phần tiêu đề và di chuyển chúng đồng thời với các hành động cuộn trang. Đây cũng là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng hiệu ứng chữ đậm trong thiết kế website.
3. Bảng màu dopamine
Trong những năm gần đây, màu dopamine có mặt ở khắp mọi nơi. Đây là những bảng màu tươi sáng, đậm nét và sống động, mang cảm giác vui vẻ, phấn khích và tích cực. Giống như xu hướng “trang trí dopamine” đang thịnh hành, màu dopamine tập trung vào việc sử dụng những bảng màu mang lại sự kích thích tâm lý. Được thúc đẩy bởi ảnh hưởng của phong cách retro và Y2K, chúng ta đang chứng kiến sự pha trộn của các yếu tố vừa hoài cổ vừa hiện đại, lấy cảm hứng từ thẩm mỹ những năm 90 và đầu những năm 2000.
(Ảnh: groove.ooo)
Hãy tưởng tượng những gam màu hồng neon, xanh điện, cam sôi nổi hay đỏ rực – đây là tất cả những màu sắc sẽ thịnh hành vào năm 2025. Chúng ta sẽ thấy xu hướng này xuất hiện dưới dạng các gradient, duotone và các điểm nhấn neon. Hãy xem ví dụ xuất sắc của Groove.ooo ở phía trên!
Vào năm 2025, các nhà thiết kế website ngày càng sử dụng nhiều màu dopamine để tạo ra những trải nghiệm kỹ thuật số thu hút, mang lại cảm giác tích cực cho người dùng và khuyến khích sự tương tác.
Trên đây là những xu hướng thiết kế website trong năm 2025 (Phần 1), hãy cùng Sibic đón chờ phần 2 với các xu hướng đặc sắc hơn, đẹp mắt hơn nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC
>>> Xem thêm: 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2025 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
Mới nhất Xem thêm

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN
Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025
Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn.

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG
Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP
Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?
Bộ nhận diện văn phòng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng tính đồng bộ cho tổ chức, doanh nghiệp, nó không chỉ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu mà còn tạo dựng sự uy tín trong lòng khách hàng. Không những vậy bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn là một phương thức tạo nên sự khác biệt với đối thủ và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông của công ty. Cùng Sibic tìm hiểu kỹ hơn những điều cần lưu ý khi bắt đầu vào thiết kế, xây dựng bộ nhận diện văn phòng dưới bài viết này nhé!

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, và điều này cũng gây ra sự nhầm lẫn lớn với cụm “đăng ký bảo hộ thương hiệu”. Trong bài viết dưới đây, Sibic sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ được rằng “Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì?” và những thủ tục cần thiết khi tham gia đăng ký nhãn hiệu.
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
