30 thiết kế logo ban nhạc hay nhất và tệ nhất mọi thời đại
09/08/2023
Điều gì làm cho một thiết kế logo ban nhạc khác với một logo kinh doanh thông thường? Trong khi logo công ty có xu hướng bóng bẩy và tối giản thì logo ban nhạc mang đến cơ hội sáng tạo độc đáo. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để thiết kế logo thì đừng bỏ qua những cảm hứng từ các logo ban nhạc nổi tiếng mọi thời đại. Sau đó hãy cùng thảo luận với Sibic về một số logo tệ nhất, để tránh mắc phải những lỗi thiết kế tươn tự nhé!
Thiết kế logo ban nhạc hay nhất trong lịch sử
Không giống như logo của công ty, logo của ban nhạc tốt nhất không phải lúc nào cũng thể hiện sự chuyên nghiệp. Thay vào đó, chúng sắc sảo, khiêu khích, ảo giác và táo bạo - phản ánh phong cách nhạc cổ điển và progressive rock những năm 60 và 70. Từ "Hot Lips" của The Rolling Stones đến khuôn mặt cười màu vàng neon của Nirvana, đây là một số logo ban nhạc yêu thích của chúng tôi:
1. The Rolling Stones
Thiết kế logo ban nhạc The Rolling Stones
Biểu tượng “Hot Lips” của ban nhạc rock người Anh có lẽ là logo ban nhạc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nhạc rock. Logo vừa là sự phản chiếu của nữ thần Kali - nữ thần năng lượng của người Hindu được miêu tả với miệng và lưỡi lớn - vừa là sự mô tả khuếch đại về chính miệng của Mick Jagger.
2. The Doors
Thiết kế logo ban nhạc The Doors
Logo của ban nhạc rock Mỹ bao gồm kiểu chữ hình học, đậm với các chữ O kép phản chiếu. Logo của những năm 1960; Chữ O được chia nhỏ ở giữa, giống như những viên thuốc, trong khi chữ “THE” nhỏ nhưng thiết yếu được viết bằng kiểu chữ ảo giác nghiêng ngược.
3. The Monkees
Thiết kế logo ban nhạc The Monkees
Ban nhạc rock và pop của Mỹ The Monkees, được thành lập vào năm 1966, sử dụng biểu trưng hình cây đàn guitar đại diện cho logo ban nhạc của họ. Độ cong khác biệt của dòng chữ mang lại cảm giác ảo giác, trong khi các phím điều chỉnh hình trái tim hát về hòa bình và tình yêu.
4. AC/DC
Thiết kế logo ban nhạc AC/DC
Tên của AC/DC là chữ viết tắt của Alternative Current (dòng điện đảo chiều) / Direct Current (dòng điện một chiều) và logo của nó đã phản ánh điều đó. Tia chớp và kiểu chữ đậm, góc cạnh thể hiện năng lượng thô sơ của âm nhạc và buổi biểu diễn của ban nhạc.
5. Bon Jovi
Thiết kế logo ban nhạc Bon Jovi
Biểu tượng logo của Bon Jovi đại diện cho một trong những chủ đề âm nhạc phổ biến nhất - nỗi đau của sự tan vỡ trái tim. Sự kết hợp giữa trái tim và con dao găm đẫm máu gợi lên sự nhạy cảm và sắc thái gothic.
6. Red Hot Chili Peppers
Thiết kế logo ban nhạc Red Hot Chili Peppers
Logo của ban nhạc rock Mỹ Red Hot Chili Peppers có một dấu hoa thị tám cạnh, được gọi là “ Ngôi sao của mối quan hệ”, đại diện cho cả những định hướng cơ bản cũng như sự hỗn loạn và lựa chọn trong cuộc sống của một người. Các hình dạng đậm và bảng màu đỏ, đen và trắng của logo tượng trưng cho niềm đam mê và sự thống trị của ban nhạc.
7. Yes
Thiết kế logo ban nhạc Yes
Thiết kế logo sôi nổi của ban nhạc rock được thể hiện bằng nhiều màu sắc tươi sáng và lấp lánh, từ màu đỏ và vàng trong hình ở đây đến màu xanh lam nhạt và thậm chí là tùy chọn cầu vồng. Sự linh hoạt của màu sắc và các đường cong hữu cơ của logo là sự thể hiện trực quan về thể loại của ban nhạc: Progressive rock.
8. New York Dolls
Thiết kế logo ban nhạc New York Dolls
New York Dolls là một trong những ban nhạc punk rock đầu tiên. Chữ viết và hình ảnh micrô quyến rũ của logo — thường được miêu tả bằng màu hồng đặc trưng của thương hiệu — gợi ý về những ảnh hưởng của ban nhạc đối với phong trào kim loại quyến rũ.
9. Aerosmith
Thiết kế logo ban nhạc Aerosmith
Logo của ban nhạc rock là tất cả về tự do: Biểu tượng trung tâm dường như đang chuyển động, dang rộng đôi cánh của nó, trong khi vòng tròn xung quanh chữ “A” giống với biểu tượng vô chính phủ.
10. The Beatles
Thiết kế logo ban nhạc The Beatles
Logo của The Beatles bị đánh giá thấp hơn so với sự nổi tiếng và phổ biến của ban nhạc, nhưng nó vượt thời gian và hiệu quả. Thiết kế drop-T nổi tiếng ban đầu được tạo ra bởi nhà bán lẻ nhạc cụ Ivor Arbiter vào năm 1963 và hoàn toàn phù hợp với mặt trống của Ringo.
11. Nirvana
Thiết kế logo ban nhạc Nirvana
Biểu trưng mặt cười tối nhưng vẫn vui tươi là hình ảnh thu nhỏ của grunge, một thể loại rock thay thế do ban nhạc Nirvana tiên phong. Cái miệng nhếch mép, cái lưỡi thè ra và đôi mắt hình chữ X là một nét cười đầy khiêu khích và dữ dội của nụ cười cổ điển.
12. Emerson, Lake & Palmer
Thiết kế logo ban nhạc Emerson, Lake & Palmer
ELP đã khéo léo sử dụng từ viết tắt của tên ban nhạc để tạo ra một logo giống con tem rõ ràng nhưng thú vị. Logo nhỏ gọn và không đối xứng dễ chịu. Độ cong phản chiếu của chữ “E”, “P” và sự chồng chéo tinh tế của chữ “L” tạo thêm chiều sâu và sự thú vị cho thị giác.
13. Led Zeppelin
Thiết kế logo ban nhạc Led Zeppelin
Led Zeppelin bao gồm bốn hình ảnh bên dưới kiểu chữ lấy cảm hứng từ các biểu tượng và thần thoại cổ đại, đại diện cho từng thành viên trong số bốn thành viên ban nhạc. Ví dụ, biểu tượng của Robert Plant ở ngoài cùng bên phải miêu tả chiếc lông vũ của Ma'at , nữ thần công lý của Ai Cập cổ đại.
14. The Who
Thiết kế logo ban nhạc The Who
Biểu trưng mục tiêu nổi tiếng của The Who's mô tả một mũi tên hướng lên, tượng trưng cho cả nam tính và sức mạnh thăng hoa trong âm nhạc của ban nhạc. Đồng thời, các chữ “h” lồng vào nhau tạo cảm giác thống nhất.
15. Guns N 'Roses
Thiết kế logo ban nhạc Guns N’ Roses
Logo của ban nhạc là sự phản ánh trực tiếp tên của nó, là sự kết hợp giữa họ của Tracii Guns và Axl Rose. Hình ảnh khẩu súng và hoa hồng vừa u ám vừa lãng mạn, tạo cho logo một tông màu sắc sảo và trầm ngâm đồng thời.
Thiết kế logo ban nhạc tệ nhất trong lịch sử
Mặc dù logo của ban nhạc thường là một trong những ví dụ điển hình về thiết kế logo đẹp và hiệu quả, nhưng một số lại không thực hiện được.
Khi logo ban nhạc bị lỗi, thường là do chúng cảm thấy nghiệp dư và thực thi kém, không thể giải mã và quá phức tạp, hoặc tẻ nhạt và buồn tẻ.
Hãy xem các logo của ban nhạc kém chất lượng hơn này để lấy cảm hứng về những điều KHÔNG nên làm khi bạn thiết kế logo của riêng mình nhé!
16. Borknagar
Thiết kế logo ban nhạc Borknagar
Trong khi các ban nhạc nói chung có thể tránh xa những logo phức tạp, thiết kế logo quá phức tạp của Borknagar là một dấu hỏi lớn — thật khó giải mã.
17. Phish
Thiết kế logo ban nhạc Phish
Logo ban nhạc của Phish hơi phẳng; màu sắc gradient cầu vồng gợi nhớ đến lớp thứ hai WordArt, và ở cái nhìn đầu tiên, logo dường như được đọc là “His”.
18. Death
Thiết kế logo ban nhạc Death
Mặc dù rất sáng tạo trong thiết kế, nhưng số lượng chi tiết quá lớn khiến logo của ban nhạc này khó đọc - và thay đổi kích thước.
19. Staind
Thiết kế logo ban nhạc Staind
Nguyên âm chính ở đây, "A", thiếu nổi bật. Điều này, kết hợp với lỗi chính tả cố ý của tên, làm cho logo khó nhìn và khó đọc.
20. Dave Matthews Band
Thiết kế logo ban nhạc Dave Matthews Band
Trong khi hình ảnh là nguyên bản và mô tả rõ ràng tên thương hiệu, biểu tượng của vũ công không đầu rất khó kết nối và không liên quan nhiều đến ban nhạc.
21. Gray Dad
Thiết kế logo ban nhạc Gay Dad
Logo của ban nhạc này - về cơ bản là một bản sao của biểu tượng tiêu chuẩn dành cho người đi bộ - thật buồn tẻ và thiếu cảm hứng.
22. Helloween
Thiết kế logo ban nhạc Helloween
Tên của ban nhạc đã nghe giống như tiêu đề của một bộ phim kinh dị hạng B, và hình ảnh đèn lồng của nó đưa sự sảng khoái lên một tầm cao mới.
23. Tokio Hotel
Thiết kế logo ban nhạc Tokio Hotel
Giữa hình ảnh chữ “T” lấy cảm hứng từ Nhật Bản, đôi cánh thiên thần và những mảng sơn bắn tung toé, có quá nhiều yếu tố không kết nối trong logo này của Tokio Hotel.
24. Klaxons
Thiết kế logo ban nhạc Klaxons
Logo của ban nhạc Anh Klaxons cố gắng làm cho sắc sảo bằng cách trông giống như một logo bị vẽ xấu trong Paint, nhưng tất cả những gì nó thực sự đạt được là trông giống như một logo bị vẽ xấu… trong Paint.
25. Party Cannon
Thiết kế logo ban nhạc Party Cannon
Phông chữ đầy màu sắc, sôi nổi của ban nhạc death metal cố tình mỉa mai, nhưng sự giống nhau của nó với Biểu trưng Toys “R” Us có vẻ không liên quan và lôi cuốn.
26. 311
Thiết kế logo ban nhạc 311
Thiếu cả chữ và hình ảnh, logo ban nhạc 311 thật nhàm chán và không có gì nổi bật.
27. Sushi Roll
Thiết kế logo ban nhạc Sushi Roll
Ban nhạc Sushi Roll có trụ sở tại Chicago, miêu tả chữ “S” như những tia chớp, đã bỏ lỡ cơ hội tạo ra một biểu trưng có liên quan nhiều hơn đến tên của nó.
28. WHAM!
Thiết kế logo ban nhạc WHAM!
Logo của WHAM! khiến chúng ta hoài niệm về những năm 1980, nhưng kiểu chữ nhạt nhẽo và màu tô chuyển sắc không cắt được nó đối với các logo ngày nay.
29. The Knack
Thiết kế logo ban nhạc The Knack
Mặc dù logo của The Knack không khó bắt mắt, nhưng ban nhạc đã bỏ lỡ một cơ hội để tạo ra một logo thực sự nổi bật.
30. A-ha
Thiết kế logo ban nhạc A-ha
Không rõ điều gì đã thúc đẩy các nhà thiết kế kết hợp chữ nghiêng và chữ la mã, nhưng họ chắc chắn có thể đã chọn một cách sáng tạo hơn để đại diện cho tên của ban nhạc.
Trên đây là 30 thiết kế logo ban nhạc hay nhất và tệ nhất mọi thời đại, hy vọng bạn đã có thêm cho mình những ý tưởng. Từ chơi với màu sắc đến thử nghiệm với các kiểu chữ, bạn có thể áp dụng các cách tiếp cận sáng tạo cho logo của mình, nhưng hãy lưu ý sự cân bằng giữa thiết kế logo phức tạp và khả năng dễ đọc.
Các nhạc sĩ sử dụng sự sáng tạo để nói lên sự thật của họ, xây dựng kết nối với khán giả và truyền đạt các giá trị cá nhân của họ. Khi bạn khai thác sự sáng tạo trong thiết kế logo của mình, bạn có thể làm điều tương tự với thương hiệu của mình.
Mới nhất Xem thêm
25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024
Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024.
11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN
Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!
9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé.
THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI
Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!
TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ
Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO
Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.