9+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ WEBSITE THỜI TRANG ĐẸP
04/07/2024
Ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành hấp dẫn và được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, với thị trường toàn cầu trị giá hơn 3 nghìn tỷ đô la. Vì khía cạnh trực quan của các dự án như vậy là rất quan trọng nên các ví dụ về thiết kế website thời trang có thể là nguồn cảm hứng tốt để tạo nền tảng của riêng bạn.Trong bài viết này, Sibic sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm của mình và thảo luận về cách thiết kế một website thời trang hấp dẫn.
Các yếu tố tạo nên một thiết kế website thời trang ấn tượng
Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và phát triển thịnh vượng, các thiết kế website thời trang tốt nhất phải là sự kết hợp giữa UX và UI tuyệt vời.
Thiết kế website thời trang với trang chủ bắt mắt
Trang chủ thường là thứ đầu tiên mà khách truy cập website nhìn thấy, khiến nó trở thành một trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất.
Vì vậy hãy đặc biệt chú ý đến trang này. Một thiết kế website thời trang có trang chủ thành công sẽ thu hút người dùng và truyền đạt thông điệp của bạn tới họ một cách hiệu quả, xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng. Đừng bao giờ hiển thị giá sản phẩm ở đây: việc tự đề cao như vậy sẽ có hại nhiều hơn là có lợi. Thay vào đó, trang chủ của bạn phải khuyến khích người dùng tiếp tục khám phá cửa hàng của bạn.
Nhưng bạn có thể thêm một số hình ảnh hấp dẫn vào trang chính, giống như Atterley đã làm với những bức ảnh bắt mắt của họ.
Thiết kế website thời trang có điều hướng tốt
Một thiết kế website thời trang tốt rất dễ sử dụng và điều này có thể đạt được thông qua điều hướng thân thiện với người dùng. Hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo ngay cả những khách truy cập cửa hàng không am hiểu về công nghệ cũng sẽ không gặp khó khăn khi tìm thứ họ đang có nhu cầu tìm kiếm.
Thiết kế website thời trang dễ điều hướng khiến khách hàng dành nhiều thời gian truy cập hơn. Doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ tăng lên nếu trang web có lộ trình rõ ràng để hoàn tất giao dịch mua. Cố gắng làm cho việc điều hướng website của bạn trở nên nhất quán, đơn giản và trực quan.
Thiết kế website thời trang sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao
Ngành thời trang là ngành yêu cầu tính thẩm mỹ cao và điều này cần được áp dụng cho các thiết kế website thời trang. Người dùng mong đợi được xem những hình ảnh lớn và chất lượng cao hấp dẫn. Hình ảnh quy mô lớn có thể thúc đẩy ấn tượng tích cực về thương hiệu của bạn. Hình ảnh phải đẹp mắt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động có kích thước màn hình khác nhau.
Video là một phương tiện giao tiếp hiệu quả khác với khách hàng. Hãy tận dụng những video có tính thẩm mỹ cà chất lượng cao để đưa thương hiệu của bạn đi vào tâm trí khách hàng.
Thiết kế website thời trang với trang sản phẩm hấp dẫn, kích thích khách hàng ra quyết định mua
Với ngày càng nhiều thương hiệu bán hàng trực tuyến, ý tưởng thiết kế website quần áo thời trang ngày càng giống với các website thương mại điện tử. Hãy nhớ tạo sự khác biệt ở các trang sản phẩm khi chọn thiết kế website thời trang, vì đó là nơi khách truy cập có thể dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi — và đó là lợi nhuận của bạn.
Một số chức năng trong trang web có thể giúp bạn làm được điều này: ảnh và video; nút “thêm vào giỏ hàng”; mô tả sản phẩm; đường dẫn tới các kênh social media của thương hiệu; phần “đánh giá của khách hàng”.
Lựa chọn màu sắc cho thiết kế website thời trang
Hai màu đen trắng dường như là sự lựa chọn ưu tiên của một trang web thời trang khi các nhà thiết kế thời trang và nhà tạo mẫu có xu hướng phát cuồng về sự kết hợp này. Vì vậy, nếu bạn muốn thiết kế website thời trang của mình trông phong cách, chỉ cần chọn 2 màu sắc này.
Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu các đơn vị thiết kế website tạo một chủ đề có màu sắc phù hợp với màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn. iều này sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức và nhận diện thương hiệu. Lưu ý: trong thế giới thời trang, xu hướng cá nhân hóa logo ngày càng tăng. Một số nhà thiết kế loại bỏ serif và chữ in hoa cho mục đích này.
Một số lời khuyên để có thiết kế website thời trang tốt
Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn khi thiết kế website thời trang:
Lượng nội dung xuất hiện trên trang chủ nên để ít nhất có thể: Càng ít càng tốt sẽ là một yếu tố giúp thiết kế website thời trang trở nên hấp dẫn hơn. Sẽ là tốt nhất nếu phần trang chủ của website chứa ít những nội dung văn bản, bạn có thể để một biểu ngữ lớn, thanh điều hướng đơn giản và lời kêu gọi hành động, để người dùng cảm thấy họ có thể khám phá nhiều hơn và xem các trang khác của website. Theo cách tiếp cận này, điều quan trọng là làm cho việc điều hướng trở nên trực quan để khách truy cập biết phải làm gì ngay sau khi họ mở trang web.
Thiết kế website thời trang có trang trưng bày sản phẩm: Một bộ sưu tập các mặt hàng là thứ bắt buộc phải có trong thiết kế trang web cửa hàng. Hầu hết các thương hiệu sẽ trưng bày nhiều mẫu khác nhau để giới thiệu những sản phẩm tốt nhất.
Thiết kế website thời trang lựa chọn kiểu chữ phù hợp: Nhiều thương hiệu sử dụng những phông chữ độc đáo trong thiết kế website thời trang để giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của họ. Để tạo điểm nhấn cho thông điệp của mình, các thương hiệu hiện đại sử dụng kiểu chữ đậm và cách điệu.
Thiết kế website phù hợp với thiết bị di động: Hầu hết mọi người truy cập Internet từ thiết bị di động. Vì vậy, khi thiết kế website thời trang, hãy chú ý cẩn thận đến kích thước màn hình thiết bị di động.
Thiết kế website thời trang với giao diện đơn giản và có nhiều khoảng trắng: Giao diện đơn giản ngày càng trở nên phổ biến. Được thiết kế theo cách như vậy, nó giúp các trang web truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thương hiệu có thể loại bỏ các yếu tố không cần thiết và sử dụng khoảng trắng để đạt được điều này.
Thiết kế website thời trang có tính năng xem nhanh: Khách hàng sẽ đánh giá cao tùy chọn xem nhanh với nhiều hình ảnh và thông tin bổ sung về dự án, vì vậy họ không cần phải tải toàn bộ trang mới. Điều đó thậm chí còn có giá trị hơn nếu bạn có số lượng hàng lớn vì nó sẽ cho phép khách truy cập xem được nhiều mặt hàng hơn trong thời gian ngắn hơn, điều này có thể làm tăng doanh số bán hàng.
Một số mẫu thiết kế website thời trang nổi tiếng
Thiết kế website thời trang Valentino
Phông chữ được thiết kế tinh xảo và cấu trúc hình ảnh rõ ràng kết hợp với các yếu tố thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả như các nút và danh mục. Trang chủ website Valentino có rất nhiều nội dung được sắp xếp hợp lý nhưng không hề lộn xộn.
Thiết kế website thời trang Marucci Sports
Hình ảnh độ phân giải cao với kiểu chữ rõ ràng, cách phối màu đơn giản nhưng phong cách và lời kêu gọi hành động rõ ràng khiến trang web Marucci Sports không chỉ hấp dẫn mà còn hiệu quả.
Thiết kế logo thời trang Massimo Dutti
Các chi tiết đơn giản và rõ ràng trên trang web Massimo Dutti kích thích khách hàng truy cập vào sản phẩm của họ. Thiết kế tối giản với các bức ảnh và video hấp dẫn có độ phân giải cao cùng với phông chữ rõ ràng nhưng đầy phong cách tạo ra trải nghiệm độc quyền và thú vị cho người dùng.
Thiết kế website thời trang Ermenegildo Zegna
Sự sang trọng của thương hiệu được thể hiện ở thiết kế chặt chẽ và kín đáo. Phối màu đen trắng và nhiều khoảng trống trên trang không gây khó chịu cho mắt khách truy cập.
Thiết kế website thời trang Cropp
Công ty thiết kế quần áo và nghệ thuật, Cropp, đã tạo ra một thiết kế tươi sáng và mang tính thử nghiệm cho trang web của họ, với những bức ảnh khổng lồ trưng bày những người mẫu mặc quần áo trong khung cảnh hiện đại. Phông chữ hiện đại và các yếu tố thiết kế đơn giản phù hợp với phong cách và hệ tư tưởng thương hiệu.
Thiết kế website thời trang Fortress of Inca
Các chi tiết sơn mài và sự dễ chịu nhẹ nhàng của cách phối màu bắt mắt đang giúp chủ đề chính của thương hiệu trở nên nổi bật với sự xuất sắc trang nhã của nó.
Thiết kế website thời trang Misguided
Cách phối màu đơn giản nhưng hài hòa với các thành phần trang được sắp xếp hợp lý phản ánh cảm giác tươi mới và sôi động của thương hiệu quần áo Missguided.
Thiết kế website thời trang Revelry
Revelry có thiết kế website thời trang đơn giản và mềm mại để thể hiện lĩnh vực kinh doanh của họ, đồng thời cung cấp điều hướng hướng đến người dùng đến các phần quan trọng nhất của trang web.
Thiết kế website thời trang Cutter & Buck
Tính thẩm mỹ của trang web phản ánh trải nghiệm chơi gôn ưu tú mà thương hiệu mang lại. Chụp ảnh quy mô lớn củng cố ấn tượng tích cực về thương hiệu. Điều hướng rõ ràng và dễ nhìn mời gọi người dùng khám phá trang web nhiều hơn, để họ có thể tìm thấy chính xác những gì họ muốn mà không cần vào menu bổ sung.
Thiết kế website thời trang Rottefella
Một thiết kế trang chủ gọn gàng nhưng hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên hầu như không có chi tiết. Nhưng sự kết hợp phù hợp giữa phông chữ sáng tạo và nền chất lượng cao sẽ giúp thu hút sự chú ý đúng nơi cần có — vào những phần quan trọng nhất.
Kết luận
Cũng giống như các trang web khác, các trang web thời trang nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách truy cập. Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến những điều cơ bản để thiết kế website thời trang thành công; chúng tôi đã giải thích lý do tại sao chúng lại quan trọng đối với một thương hiệu thời trang.
Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website thời trang, liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 094 726 6558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> 7 yếu tố cần có giúp thiết kế website chuẩn SEO
>>> Thiết kế website nhà hàng sang trọng, đẳng cấp
Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình.
Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.
Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
