3 BƯỚC QUAN TRỌNG GIÚP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG

25/06/2024

Các nhà hàng đều tập trung vào trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Hương vị món ăn, thái độ của nhân viên hay phong cách trang trí là những thứ mà thương hiệu của bạn cần phải phối hợp với nhau để tạo ra điều gì đó đáng nhớ. Xây dựng thương hiệu nhà hàng sẽ giúp bạn hình thành và củng cố thương hiệu của riêng mình. Ngoài ra, thương hiệu có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà hàng cũng như mối quan hệ của nhà hàng với khách hàng. Cùng tham khảo 3 bước quan trọng dưới đây giúp bạn có thể xây dựng thương hiệu nhà hàng hoàn chỉnh mà Sibic đã tổng hợp được. 

Xác định các yếu tố giúp xây dựng thương hiệu nhà hàng

2.jpg

Các yếu tố nhận diện cần thiết để xây dựng thương hiệu nhà hàng

Để có thể xây dựng thương hiệu nhà hàng thành công, bạn cần phải thực sự hiểu được bản sắc thương hiệu cũng như những giá trị, sứ mệnh mà nhà hàng mong muốn mang đến cho khách hàng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách trả lời 3 câu hỏi đơn giản sau: 

  • Với tư cách là một nhà hàng, bạn là ai?

  • Bạn đang làm gì?

  • Tại sao bạn lại làm những điều đó? 

Hãy suy nghĩ về những gì quan trọng với bạn và cách nhà hàng của bạn hoạt động trong lĩnh vực này. Khám phá câu chuyện về cách bạn bắt đầu và nơi bạn muốn đi. Câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này sẽ giúp thiết lập nền tảng cho việc xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn. Hãy nhớ rằng thương hiệu nhà hàng của bạn đại diện cho con người bạn và chiến lược của bạn chỉ có thể bắt đầu khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này.

Xác định sứ mệnh và giá trị trước khi xây dựng thương hiệu nhà hàng. 

Hãy tập trung vào việc xây dựng thương hiệu nhà hàng bằng cách viết ra tuyên bố sứ mệnh và danh sách các giá trị cốt lõi. Tuyên bố sứ mệnh là một cách hữu ích để xác định mục tiêu của nhà hàng và trả lời câu hỏi “tại sao?” cho công việc của bạn. Giá trị cốt lõi xác định niềm tin trọng tâm của bạn, đóng vai trò là kim chỉ nam cho nhà hàng của bạn để mọi người có thể nỗ lực hướng tới sứ mệnh đó.

Việc có một tuyên bố sứ mệnh sẽ giúp ích không chỉ trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu nhà hàng mà còn giúp ích trong suốt quá trình phát triển thương hiệu. Bằng cách tuân thủ chặt chẽ sứ mệnh của mình, bạn sẽ tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, tạo dựng niềm tin với khách hàng và tạo ra một thương hiệu nhất quán trong đó tất cả các khía cạnh nhận diện của bạn đều bắt nguồn từ cùng một nền văn hóa và giá trị.

3-03.jpg

Sứ mệnh và giá trị cốt lõi là yếu tố mà mỗi doanh nghiệp cần xác định để xây dựng thương hiệu nhà hàng thành công

Xác định tính cách thương hiệu

Mỗi thương hiệu đều sẽ mang một cá tính riêng, thương hiệu nhà hàng của bạn cũng vậy. Đây là cách mà khách hàng có thể kết nối cảm xúc với nhà hàng của bản. 

Bắt đầu xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn bằng cách tưởng tượng thương hiệu của bạn như một con người. Họ nói chuyện và trông như thế nào? Họ quan tâm đến điều gì? Họ vui vẻ hay nghiêm túc? Vui mừng hay bình tĩnh? Những đặc điểm này tạo nên cá tính thương hiệu của bạn, bạn có thể truyền tải vào tất cả các khía cạnh của nhà hàng của mình.

4-03.jpg

Whole Foods đã xây dựng thương hiệu nhà hàng luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm “cây nhà  lá vườn” và tốt cho sức khỏe

Xác định thị trường để xây dựng thương hiệu nhà hàng

Đó là một câu hỏi quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp mới nào mong muốn xây dựng thương hiệu nhà hàng của mình: Điều gì khiến thương hiệu của bạn khác biệt? hi bạn bắt đầu xác định chính mình, hãy tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên độc đáo giữa rất nhiều thương hiệu khác. Trong thị trường ngày nay, các nhà hàng ra mắt vì xu hướng ẩm thực hoặc thậm chí chỉ vì Instagram. Vì vậy,hơn bao giờ hết, bạn cần phải nổi bật.

5.jpg

Hãy xem các nhà hàng tương tự trong thành phố của bạn và những nơi khác. Nghiên cứu công ty, ẩm thực và trải nghiệm thương hiệu của họ. Hãy sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng để phát triển những ý tưởng sáng tạo giúp việc xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn trở nên khác biệt. Khi quan sát sự cạnh tranh của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Chúng trông như thế nào? (Hình ảnh trên website, menu, mạng xã hội)

  • Sứ mệnh và giá trị cốt lõi của họ là gì?

  • Họ đang tiếp cận những tệp khách hàng nào?

  • Khách hàng phản hồi như thế nào với thương hiệu của họ?

  • Tôi có thể làm gì để khuyến khích khách hàng chọn tôi chứ không phải họ? 

Xác định tập khách hàng mục tiêu của thương hiệu 

Lòng trung thành với thương hiệu là rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn.  m mưu và sự cường điệu ban đầu chỉ là những bước đầu tiên, chính tính liên tục mới có sức mạnh thực sự tạo nên hoặc phá vỡ một nhà hàng.

Đó là lý do tại sao bạn phải làm quen với khách hàng của mình. Bạn đang hy vọng có ai ở nhà hàng của mình và họ sẽ muốn gì ở bạn? Tham gia vào dịch vụ khách hàng, chú ý đến các đánh giá và nghiên cứu những đánh giá từ khách hàng quen của bạn là điều cần thiết để xây dựng và duy trì trải nghiệm thương hiệu.

6-03.jpg

Phát triển bộ nhận diện xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn

Các nhà hàng có nhiều điểm tương tác với khách hàng, từ việc họ đặt chỗ cho đến xếp hàng chờ trước cửa cho đến trải nghiệm hình ảnh về nội thất của nhà hàng. Mỗi tương tác này có thể là cơ hội để xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn, nhưng tất cả chúng đều cần được kết nối rất rõ ràng với nhau.

Sau khi đã xác định được bản sắc thương hiệu của mình. Hãy tạo ra một chỉ dẫn về phong cách để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố thiết kế của bạn đều hài hòa và truyền đạt bản sắc của bạn.

7-03.jpg

Tiếng nói thương hiệu

Xây dựng thương hiệu nhà hàng không chỉ là về thiết kế. Tiếng nói thương hiệu của bạn là một phần không thể thiếu trong bản sắc thương hiệu vì tiếng nói thương hiệu có thể quyết định các lựa chọn phong cách khác. Ví dụ: nếu tiếng nói thương hiệu của bạn mang tính tập thể và trang nhã, bạn có thể muốn sử dụng phông chữ truyền thống hơn. Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn to và đậm, bạn sẽ muốn xây dựng một bảng màu to và đậm để phù hợp với nó.

Kiểu chữ

Kiểu chữ bao gồm cả phông chữ bạn chọn và cách bạn sử dụng chúng trong thiết kế của mình. Kiểu chữ của bạn gửi thông điệp tới khán giả về bạn là ai với tư cách là một thương hiệu và họ có thể mong đợi điều gì khi làm việc với bạn. Đảm bảo phông chữ bạn chọn phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn giúp bạn xây dựng thương hiệu nhà hàng hiệu quả hơn.

8.jpg

Bảng màu

Màu sắc là một thứ kích thích thị giác mạnh mẽ. Mọi người có mối liên hệ chặt chẽ với màu sắc và khi hiểu được những mối liên hệ đó, bạn có thể sử dụng màu sắc một cách chiến lược để truyền cảm hứng cho những suy nghĩ, cảm xúc và phản ứng cụ thể với khách hàng của mình trong quá trình xây dựng thương hiệu nhà hàng.

Hình ảnh

Sử dụng hình ảnh phù hợp có thể tạo nên kết nối cảm xúc sâu sắc với khách hàng của bạn. Từ biển quảng cáo đến Instagram, trang web cho đến quảng cáo in ấn, hình ảnh đều là cơ hội để bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Để tìm được hình ảnh phù hợp, bạn cần tìm nguồn hình ảnh mà khách hàng sẽ phản hồi.

Thiết kế các yếu tố thương hiệu cần có để xây dựng thương hiệu nhà hàng

Khi bạn đã xác định được bản sắc và tiếng nói thương hiệu rõ ràng, bạn có thể bắt đầu thực sự thiết kế các yếu tố thương hiệu cốt lõi. Từ mặt tiền cửa hàng đến thực đơn cho đến phương tiện truyền thông xã hội của bạn, có vô số cơ hội để xây dựng thương hiệu nhà hàng.

Logo

Logo của bạn là yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng thương hiệu nhà hàng và các yếu tố thiết kế còn lại đều được sinh ra từ nó. Nhưng điều gì làm cho việc thiết kế logo nhà hàng khác với bất kỳ logo thương hiệu nào khác? Thông qua màu sắc, hình dạng và từ ngữ phù hợp trong logo, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình cảm nhận về những gì sắp xảy ra.

Nhưng không chỉ là một món ăn, logo có thể mang toàn bộ cá tính thương hiệu của bạn vào cuộc sống. Một phông chữ serif hoài cổ với nền đơn sắc có thể gợi lên hương vị cổ điển vượt thời gian,...

9-04.jpg

Website

Bất kỳ ai trước khi quyết định tới một nhà hàng, họ sẽ tìm kiếm thông tin của nhà hàng đó thông qua Internet. Đó là lý do tại sao trang web của bạn rất quan trọng. Làm việc với một nhà thiết kế website lành nghề, người hiểu thương hiệu của bạn và có thể thể hiện nhận diện thương hiệu của bạn một cách liền mạch trên website.

Để xây dựng thương hiệu nhà hàng tốt nhất, đảm bảo tất cả các yếu tố nhận diện luôn nhất quán với nhau: Câu chuyện thương hiệu, menu, ảnh nội thất, hình ảnh món ăn, địa điểm,...

Kênh truyền thông

Phương tiện truyền thông xã hội là cách nhà hàng của bạn tham gia vào các cuộc trò chuyện. Đây là nơi tiếng nói thương hiệu của bạn phát huy tác dụng. Tần số, giọng điệu, sự hài hước. Tất cả những điều này cần phải được phản ánh và hoàn toàn không thể nhầm lẫn như tiếng nói thương hiệu nhà hàng của bạn.

Bạn sẽ có một nhóm media tham gia phản hồi, tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các kênh truyền thông đó? Hoặc có thể xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn đổi mới và mạo hiểm hơn là mang lại sự thoải mái, trong trường hợp đó, việc tương tác trên mạng xã hội có thể không phải là ưu tiên hàng đầu trong khi việc chia sẻ trên mạng xã hội có thể vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Các yếu tố vật lý: Menu, biển hiệu, nội thất,... 

Các yếu tố xúc giác, thực tế trong nhà hàng của bạn giúp củng cố nhận diện xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn với khách hàng. Tất cả những đồ vật này phải kể cùng một câu chuyện, ngay cả khi chúng trông không giống hệt nhau. Thiết kế các đối tượng này thành các phần độc lập để mỗi phần đều có bản sắc thiết kế riêng.

1. Menu: Thực đơn nhà hàng là yếu tố thiết kế kết nối trực tiếp mọi người với món ăn của bạn, vì vậy hãy đảm bảo thực đơn của bạn trông hấp dẫn, có thương hiệu và chuyên nghiệp. Thông qua từ ngữ, màu sắc, hình dạng và hình ảnh, hãy mang đến cho khách hàng của bạn cảm nhận về những gì sắp xảy ra.

10.jpg

2. Biển hiệu: Mặc dù biển hiệu chính của bạn là biển hiệu bên ngoài, nhưng đừng quên các biển hiệu nhỏ hơn trong toàn bộ nhà hàng của bạn, bao gồm không gian dành cho nhân viên, phòng vệ sinh, giờ hoạt động,...

11-05.jpg

3. Nội thất: Trong không gian thực tế của nhà hàng, hãy chú ý đến trang phục, cách trang trí bàn ăn, bát đĩa, v.v. của nhân viên. Sử dụng bảng màu, chỉ dẫn về phong cách và giá trị thương hiệu để định hướng các lựa chọn thiết kế nội thất của bạn

12-03.jpg4. Đồ dùng mang đi: Từ túi và cốc đến danh thiếp và hàng hóa, nhà hàng của bạn sẽ có một số mặt hàng mà khách hàng có thể lấy, chia sẻ và giữ lại. Xây dựng thương hiệu nhà hàng của bạn trên tất cả các mặt hàng này để tăng khả năng ghi nhớ cho nhà hàng của bạn.

13.jpg

Kết luận 

Với rất nhiều chi tiết nhỏ liên quan đến việc xây dựng thương hiệu nhà hàng, bạn đã hoàn thành công việc của mình. Nhưng khi bạn mơ ước, sáng tạo và xây dựng, đừng quên ba nguyên tắc sau: Luôn nhất quán với thông điệp của bạn, tiếp thu phản hồi và không bao giờ đánh mất tính xác thực của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, xây dựng thương hiệu nhà hàng của mình, liên hệ ngay với Sibic để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Liên hệ 

Số điện thoại: 0947266558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm

>>> Xu hướng thiết kế logo nhà hàng ẩm thực nổi bật năm 2024


Mới nhất Xem thêm

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024. 

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé. 



THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com