7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2024 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ
24/06/2024
Trong bối cảnh xu hướng thiết kế logo luôn thay đổi như hiện nay, logo không chỉ là biểu tượng biểu trưng cho một thương hiệu mà còn là người kể chuyện. Logo có khả năng truyền tải được tính cách, nét đặc trưng của thương hiệu, thậm chí thể hiện được khát vọng trong tương lai mà thương hiệu hướng tới. Từ bảng màu đậm đến kiểu chữ nghệ thuật, mỗi xu hướng thiết kế logo đều mang những phong cách và thông điệp riêng của một thương hiệu. Cùng Sibic tìm hiểu 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024 dưới đây để có thể tìm được ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu mình.
Lợi ích của việc tìm hiểu xu hướng thiết kế logo năm 2024
Logo là điểm tiếp xúc đầu tiên của thương hiệu với khách hàng, vậy nên thiết kế logo theo trend sẽ giúp thương hiệu dễ dàng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, nó có thể làm cho thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng, từ đó tạo điểm nhấn tích cực và làm tăng khả năng ghi nhớ cũng như nhận diện thương hiệu.
Bên cạnh đó, thiết kế logo theo trend còn giúp thể hiện rằng thương hiệu của bạn có vẻ hiện đại và phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại, điều này giúp các thương hiệu tránh được việc logo trở nên lỗi thời, không phù hợp, hấp dẫn khách hàng.
Hơn nữa, việc sử dụng các thiết kế logo theo xu hướng thường phản ánh các giá trị và xu hướng mà người tiêu dùng đang quan tâm. Việc sử dụng logo như vậy sẽ tạo ra được khả năng tương tác mạnh mẽ giữa thương hiệu với khách hàng khi họ cảm thấy rằng thương hiệu của bạn đang tiếp cận với họ theo cách tích cực và hiện đại.
Trong một thị trường đầy cạnh tranh, việc sử dụng logo theo xu hướng có thể giúp thương hiệu của bạn có thể giữ vững và phát triển vị thế cạnh tranh nhanh chóng, giúp thương hiệu của bạn không bị tụt lùi lại phía sau trong cuộc đua về nhận diện thương hiệu.
Top 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024 bạn không thể bỏ lỡ
1. Xu hướng thiết kế logo 3D
Xu hướng thiết kế logo thay đổi theo thời gian từ phong cách thiết kế này sang phong cách thiết kế khác. Năm 2024, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng xu hướng thiết kế logo phẳng nhiều năm qua đã nhường chỗ lại cho những thiết kế logo 3D.
Từ những thiết kế logo Snoo được Reddit thiết kế lại đến việc Android cập nhật hình ảnh linh vật, những nhân vật thân thiện này đã trở nên sống động theo những cách mới và mở đường cho xu hướng thiết kế logo 3D trong tương lai. Những thiết kế logo 3D, đặc biệt là những logo liên quan đến linh vật có thể giúp dễ dàng nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và cho phép thể hiện phong cách và cá tính thương hiệu một cách sáng tạo hơn. Trong nền kinh tế kỹ thuật toàn cầu hóa, linh vật của mỗi thương hiệu sẽ thể hiện và truyền đạt được tính cách của thương hiệu ngoài những từ ngữ trong logo.
Thiết kế logo 3D cũng sẽ mang đến cho các thương hiệu một logo sống động hơn - đây là một xu hướng thiết kế xu hướng bởi sự gia tăng của các thiết bị VR và AR.
2. Xu hướng sử dụng màu xanh hoàng gia
Mặc dù Pantone tuyên bố rằng màu của năm 2024 là Peach Fuzz (Hồng đào), tuy nhiên các nhà thiết kế logo lại nghĩ tới một màu sắc hoàn toàn khác - màu xanh hoàng gia. Màu sắc này đã bùng nổ trở thành xu hướng thiết kế logo khi mà một loạt các thương hiệu lớn như Nokia, Fanta, Burberry và Webflow đã kết hợp sử dụng màu sắc này trong logo của họ.
Màu xanh hoàng gia là một điểm nhấn và được chứng nhận trong thế giới thiết kế logo. Màu sắc này đại diện cho sự tin cậy, ổn định và trung thành vì vậy sẽ thật dễ dàng để một thương hiệu có thể kết hợp màu sắc này vào việc tạo nên các kết nối giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
Trong mùa hè năm ngoái, ta có thể thấy được sự chiếm lĩnh của màu hồng Barbie, mở đường cho xu hướng thiết kế logo kết hợp màu sắc phong phú, táo bạo. Việc kết hợp sử dụng các màu sắc đậm sẽ tạo nên những thiết kế logo nổi bật về mặt thị giác, vì vậy đừng né tránh xu hướng này.
3. Xu hướng thiết kế logo thể hiện sự tôn kính
Đây là xu hướng thiết kế logo thể hiện sự tôn vinh quá khứ, giống như việc thúc đẩy văn hóa chống lại sự phát triển chóng mặt của AI, các thương hiệu mong muốn tìm lại lịch sử của mình để tìm kiếm cảm giác ổn định.
Một ví dụ cho thấy, năm ngoái Burberry đã mang trở lại thiết kế logo 101 năm tuổi hình một hiệp sĩ dũng cảm cưỡi ngựa. Thương hiệu này đã thay thế phông chữ không chân nhạt nhẽo bằng phông chữ có chân sang trọng, cổ điển. Sự hồi tưởng về quá khứ này nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống và giúp truyền đạt bản sắc thương hiệu của Burberry.
Thiết kế logo đôi khi không cần hiện đại để tạo ấn tượng lâu dài mà đôi khi, những logo đáng nhớ nhất lại kể câu chuyện thương hiệu bắt nguồn từ truyền thống hoặc gợi lên cảm giác hoài cổ.
Một ví dụ khác là Pepsi, thương hiệu này đã công bố bản cập nhật thiết kế logo sau 14 năm và làm sống lại phông chữ không chân được viết hoa hoàn toàn giúp logo trở nên độc đáo và màu sắc của thương hiệu cũng trở nên táo bạo hơn.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì việc đi sâu vào khai thác nguồn gốc của công ty là một cách làm cho thiết kế logo trở nên nổi bật.
4. Xu hướng thiết kế logo sử dụng các phông chữ cách điệu
Xu hướng thiết kế logo này trở nên được quan tâm hơn bao giờ hết, không còn cái thời mà font chữ trong thiết kế logo phải được lựa chọn thận trọng và sử dụng các font chữ truyền thống. Một xu hướng thiết kế logo mới đó là sử dụng các phông chữ sáng tạo, độc đáo. Những nét chữ phóng khoáng, đuôi chữ nhọn hay những phần thân chữ thon dài có thể tạo ra được những logo ấn tượng về mặt thị giác.
Từ việc sử dụng những font chữ cổ điển đến những font chữ đặc biệt, xu hướng thiết kế logo đang trở nên nổi bật hơn chỉ nhờ vào việc lựa chọn phông chữ. Xu hướng thiết kế logo này còn là việc kết hợp các phông chữ cách điệu theo những cách khác nhau với nhau, điều này nhằm mục đích tạo ra các logo có cá tính bằng cách phá vỡ tính đồng nhất.
5. Xu hướng thiết kế logo tự động
Đây không hẳn là một xu hướng thiết kế logo, tuy nhiên nó chắc chắn là một xu hướng trong ngành thiết kế nói chung. Ngày càng nhiều các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng các nền tảng AI để tự thiết kế logo cho doanh nghiệp mình.
Bởi khi làm việc với các nhà thiết kế đồ họa có thể gây khó chịu và có phần hơi tốn kém để tạo ra một thiết kế logo. Chưa kể tới là sự bất ổn về kinh tế đồng nghĩa với việc con người sẽ ngày càng thận trọng hơn trong việc đầu tư vào đâu và như thế nào. Thật may mắn cho các doanh nghiệp khi thật dễ dàng để tạo ra được những thiết kế logo đẹp mà tốn ít chi phí.
Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một nhược điểm khi mà xu hướng thiết kế logo này có thể sẽ không tạo nên được sự khác biệt của thương hiệu trong vô số các thương hiệu có trên thị trường.
6. Xu hướng thiết kế logo theo phong cách chữ lồng
Một trong những xu hướng thiết kế logo quan trọng đang nổi lên có là những thiết kế chữ lồng tinh tế và vui tươi. Logo chữ lồng là sự kết hợp của 1 đến 3 chữ cái để tạo ra được biểu tượng logo.
Những thiết kế logo chữ lồng độc đáo đã giúp thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc sử dụng logo chữ lồng tạo được sự tương tác tốt với khách hàng, đồng thời mang lại tính linh hoạt khi được sử dụng trong hình ảnh hồ sơ trên các nền tảng truyền thông xã hội.
7. Xu hướng thiết kế logo bằng các chữ cái thường
Bên cạnh những xu hướng thiết kế logo cách điệu font chữ thì xu hướng thiết kế logo sử dụng chữ thường vẫn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Logo chữ thường mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho khách hàng. Trong tất cả các xu hướng được đề cập, có lẽ đây là xu hướng dễ dàng được áp dụng nhất.
Có nhiều cách để truyền tải cá tính thương hiệu, từ việc lựa chọn font chữ đến kết hợp màu sắc thì logo bằng chữ thường sẽ giúp thương hiệu lập tức truyền tải được thông điệp rằng đây là một thương hiệu dễ dàng tiếp cận. Năm 2024, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm nhiều hơn ở một thương hiệu đó là cách tiếp cận. Một ví dụ gần nhất đó là thương hiệu mì ống Gustini, logo của nó đã chuyển từ cảm giác truyền thống sang logo chữ thường để phục vụ cho đối tượng là người dùng Tik Tok đang tìm kiếm công thức nấu mì ống thông qua ứng dụng này.
Kết luận
Việc tuân thủ theo các xu hướng thiết kế logo sẽ là một cách tuyệt vời để cập nhật thương hiệu của bạn nhưng hãy chỉ nên chọn một xu hướng có ý nghĩa nhất định đối với thương hiệu của mình. Một logo tuyệt vời sẽ vượt thời gian, linh hoạt và độc đáo.
Trên đây là 7 xu hướng thiết kế logo năm 2024, bằng việc khai thác các xu hướng này, bạn có thể tạo ra một biểu tượng thể hiện được xu hướng thiết kế đang thịnh hành và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Liên hệ
Số điện thoại: 0947 266 558
Website: https://www.sibic.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn
Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Xem thêm:
>>> Xu hướng thiết kế logo nhà hàng ẩm thực nổi bật năm 2024
>>> Xu hướng thiết kế UI website thu hút người dùng năm 2024
Mới nhất Xem thêm
25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024
Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024.
11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN
Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!
9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024
Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé.
THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI
Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!
TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ
Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO
Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.