7 Yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
02/05/2024
Tìm hiểu các khái niệm thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Profile là gì?
Profile cho doanh nghiệp hay còn được gọi là hồ sơ doanh nghiệp. Đây được xem như là một cuốn tài liệu giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp. Profile doanh nghiệp chính là một mắt xích quan trọng tạo nên bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu cơ bản nhất đối cho một doanh nghiệp. Thông tin trong thiết kế profile thường tập trung vào giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, mục tiêu, giá trị cốt lõi, và các dịch vụ/sản phẩm chính.
Brochure là gì?
Brochure hay còn được xem là tập gấp, là một dạng ấn phẩm quảng cáo. Giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, dịch vụ,… mà họ muốn quảng bá đến khách hàng. Brochure còn được ví như là “sứ giả” trong mọi chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thiết kế brochure có thể được chia thành nhiều loại như brochure sản phẩm, brochure sự kiện, brochure quảng cáo…
Catalogue là gì?
Dịch theo nghĩa thương mại, catalogue có thể hiểu là danh sách chứa đựng hàng loạt thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm: Thông số chi tiết, Hình ảnh, Giá cả… Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo đặc biệt được ưa chuộng tại các doanh nghiệp, công ty cung cấp sản phẩm đa dạng, đa mẫu mã và phân thành nhiều dòng khác nhau. Đặc biệt hơn, catalogue đóng vai trò như “cuốn từ điển” về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thiết kế catalogue thường tập trung vào việc mô tả chi tiết từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa…
7 yếu tố phân biệt thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
1. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về mục tiêu sử dụng
Thiết kế Catalogue: Nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ
Thiết kế Profile: Chứng minh năng lực doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp
Thiết kế Brochure: Thu hút khách hàng tiêu dùng nhanh chóng, ngay lập tức
Trong các công ty, thiết kế Profile được đem ra làm “bằng chứng” để chứng minh năng lực của doanh nghiệp. Thiết kế Brochure thì mong muốn kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì, còn thiết kế Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Dự án thiết kế profile Achison
2. Thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về nội dung
Thiết kế Catalogue: Giới thiệu chi tiết mô tả từng sản phẩm/dịch vụ, bao gồm thông số kỹ thuật, giá cả, ảnh minh họa và thông tin liên hệ.
Thiết kế Profile: Tập trung vào lịch sử, giá trị cốt lõi, mục tiêu, và các dịch vụ/sản phẩm chính của công ty.
Thiết kế Brochure: Giới thiệu công ty, truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, ưu điểm, thông tin liên hệ và cách thức mua hàng/dịch vụ nhằm thực hiện mục đích marketing.
3. Đối tượng khách hàng
Thiết kế Profile: Mọi đối tượng khách hàng, đối tác, chủ đầu tư mà doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi.
Thiết kế Brochure: chuyên dùng cho nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Thiết kế Catalogue: thông thường dành cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Dự án thiết kế profile EVS
4. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Thiết kế Catalogue: có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
Thiết kế Profile: thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi
Thiết kế Brochure: Phát tại nơi công cộng: công viên, trường học, trên đường phố,…
5. Cách thức sử dụng thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue khác nhau về hình ảnh sử dụng
Thiết kế Profile: cần sử dụng những hình ảnh mang tính chân thật, thực tế của doanh nghiệp, các sản phẩm cũng như những dự án đã thực hiện được.
Thiết kế Catalogue: có thể sử dụng đa dạng hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ như hình phối cảnh, ảnh 2D, ảnh 3D… mà không nhất thiết phải sử dụng nhiều để tăng tính xác thực.
Thiết kế Brochure: sử dụng với đa dạng hình ảnh hơn, bao gồm cả hình vẽ, hình ảnh thật,…
Dự án thiết kế profile Steel Vina
6. Kiểu dáng kích thước thành phẩm
Thiết kế Catalogue: Không bị hạn bởi kích thước thành phẩm
Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất
Thiết kế Brochure: Bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu
7. Hình thức đóng cuốn thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue
Thiết kế Catalogue: Đóng kim, may chỉ…
Thiết kế Profile: In Chuẩn A4, có thể thay đổi tùy mục đích nhưng khá thống nhất
Thiết kế Brochure: Đa dạng gồm: gập đôi, gập 3, gập 4, gập 8, đóng quyển, dán gáy,…
Dự án thiết kế profile Quang Minh
Mỗi loại tài liệu này đều có mục đích và đặc điểm riêng biệt, phù hợp với các nhu cầu và mục tiêu khác nhau trong chiến lược quảng cáo và marketing của một công ty. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế của chúng dựa trên nhu cầu cụ thể của công ty và đối tượng khách hàng mục tiêu.
Một số dự án thiết kế Profile, Brochure Và Catalogue do Sibic thực hiện
Dự án thiết kế profile Đất An Company
2. Dự án thiết kế brochure Pacific Ocean Partners
Brochure Pacific Ocean Partners với lĩnh vực kinh doanh và đầu tư tại Úc được thiết kế với 2 màu chủ đạo là xanh lam và vàng. Đây là 2 màu sắc nhận diện của thương hiệu đồng thời mang lại sự chuyên nghiệp và tin cậy cho toàn bộ cuốn brochure. Mỗi trang đều được bố trí cân đối, tạo cảm giác dễ đọc và dễ xem. Thông tin được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ kinh doanh của Pacific Ocean.
3. Dự án thiết kế catalogue Goldmax
Với sứ mệnh đem đến sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng trong không gian bếp của mỗi gia đình Việt, cuốn catalogue Goldmax đã được Sibic sử dụng màu sắc chủ đạo nâu và cam để biểu trưng không gian ấm áp và đậm chất hiện đại cho thương hiệu. Ngoài ra, những thông tin và hình ảnh được trình bày rõ ràng, giúp đối tác và khách hàng dễ dàng hiểu rõ được ngành nghề cũng như dịch vụ, sản phẩm kinh doanh của Goldmax.
Lời kết
Đối với catalogue hoặc brochure tùy vào thời gian, mục đích marketing mà người ta có thể thiết kế nhiều ấn phẩm khác nhau về hình thức, số lượng trang và nội dung cũng khác nhau. Còn đối với profile thì chỉ sử dụng một loại duy nhất nên cần được thiết kế đặc biệt chỉnh chu nhất để chứng tỏ năng lực của doanh nghiệp khi gặp các khách hàng tiềm năng. Tuy cả 3 khác nhau về nhiều mặt nhưng khi thiết kế thì yêu cầu về sự hoàn chỉnh, hình thức phải bắt mắt, gây ấn tượng đặc biệt nhằm để tăng mức độ quan tâm, sử dụng của tất cả các nhóm đối tượng khách hàng. Trên đây là 7 yếu tố phân biệt dành cho doanh nghiệp khi nào cần thiết kế profile, brochure và catalogue cần biết, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, brochure và catalogue, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình.
Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.
Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
