7 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng
22/09/2023
Đối với một doanh nghiệp chuẩn bị gia nhập thị trường, quyết định khó khăn nhất chính là đặt tên thương hiệu thật ấn tượng. Tên thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Làm thế nào để đặt tên thương hiệu ấn tượng? Trong bài viết này, SIBIC sẽ bật mí 7 yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng.
Tác giả Marty Neuemier trong cuốn sách nổi tiếng The Brand Gap (Khoảng cách), đã viết rằng: “Đặt tên thương hiệu tốt luôn bắt nguồn từ phía khách hàng, và họ luôn muốn xác định, ghi nhớ, thảo luận và so sánh về thương hiệu một cách thuận tiện nhất. Một cái tên đúng sẽ là tài sản thương hiệu vô cùng quý giá, giúp tạo dựng sự khác biệt và nhanh chóng khiến thương hiệu đó được chấp nhận trong tâm trí khách hàng.”
7 yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng
Có thể thấy được, đặt tên quan trọng chiếm một vị trị quan trọng như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp vừa mới thành lập, đầu tư nhiều công sức vào việc đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là sai lầm. Bởi tên thương hiệu là yếu tố cực kì quan trọng và cực kì khó để thay đổi tên thương hiệu sau khi doanh nghiệp của bạn đã hoạt động lâu. Vì vậy, bạn cần phải đặt tên đúng ngay từ đầu. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định khi bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu của mình. Đầu tư ngay từ những bước đầu tiên sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro về sau đối với tên thương hiệu của bạn.
Tầm quan trọng của đặt tên thương hiệu ấn tượng đối với doanh nghiệp

Đặt tên thương hiệu ấn tượng có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
Đối với một doanh nghiệp, tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình xây dựng & phát triển chính thương hiệu đó. Cụ thể:
Tên thương hiệu giúp định dạng cho sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời giúp khách hàng nhận biết hoặc chấp nhận, tẩy chay hoặc giới thiệu, quảng cáo cho thương hiệu. Từ đó giúp tiết kiệm nguồn chi phí quảng cáo nhưng vẫn hiệu quả cho doanh nghiệp. Tên thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên đi vào tiềm thức của khách hàng.
Thông qua tên thương hiệu, các chương trình truyền thông tới khách hàng mới có thể được thực hiện. Tên thương hiệu sẽ chuyển thông điệp tới khách hàng một cách công khai. Đó được xem là một công cụ hữu ích trong truyền thông giao tiếp đánh được vào tiềm thức của khách hàng.
Tên thương hiệu đóng vai trò chính, trọng tâm đối với bất cứ một chương trình phát triển thương hiệu nào đó của doanh nghiệp. Tên thương hiệu được xem là cách để nhận biết, phân biệt giữ doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Tên thương hiệu được xem là phương tiện pháp lý bảo vệ chính người sở hữu tên thương hiệu trước những hành vi cạnh tranh thiếu lành mạnh, hành vi chơi xấu của kẻ gian hay tình trạng trộm cắp, làm nhái, làm giả sản phẩm dựa theo sự nổi tiếng của thương hiệu.
7 yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu ấn tượng
Từ những vai trò trên, chúng ta có thể nhận thấy tầm quan trọng của tên thương hiệu cũng như để có được tên thương hiệu tốt không hề đơn giản chút nào. Vì thế nếu như bạn đang muốn đặt tên thương hiệu ấn tượng, tên thương hiệu của bạn cần đáp ứng 7 yếu tố cơ bản sau:
1. Đặt tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ
Với một doanh nghiệp mới khởi nghiệp, được khách hàng nhanh chóng nhận diện và ghi nhớ chắc chắn là điều mà tất cả thương hiệu đều mong muốn. Để làm được điều đó, tên thương hiệu của doanh nghiệp cần phải ngắn gọn và đơn giản từ cách đọc tới cách viết. Tên gọi càng đơn giản, dễ đọc, dễ viết sẽ càng dễ dàng được khách hàng ghi nhớ hơn. Đặc biệt, trong nền kinh tế thị trường mở cửa như hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn đặt tên bằng tiếng nước ngoài, các doanh nghiệp cần chú ý đặt tên dễ đọc với các âm tiết đơn giản, gần gũi với người Việt để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng Việt Nam.
2. Đặt tên thương hiệu độc đáo, riêng biệt
Tên thương hiệu là tài sản riêng của doanh nghiệp. Vì vậy, tên thương hiệu không được trùng lặp với các thương hiệu khác trên thị trường. Mỗi thương hiệu sẽ có một tên thương hiệu khác nhau, độc đáo và riêng biệt. Đặt tên thương hiệu trùng lặp hoặc có sự tương đồng với các thương hiệu khác sẽ dễ dàng khiến khách hàng nhầm lẫn giữa 2 thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn vướng vào các vấn đề về pháp luật. Tên thương hiệu của bạn nên là độc đáo và duy nhất, giúp các thương hiệu nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ.
Ngoài ra, đặt tên thương hiệu độc đáo và khác biệt cũng giúp doanh nghiệp tăng khả năng thành công trong quá trình đăng kí bảo hộ thương hiệu.
3. Đặt tên thương hiệu khơi gợi tính tò mò
Logo thương hiệu An Nhã Homestay do SIBIC thực hiện đặt tên thương hiệu
Với 1 doanh nghiệp mới, tên thương hiệu cần khơi gợi tính tò mò của người tiêu dùng và khách hàng. Ví dụ đặt tên cho một homestay theo phong cách cung đình cổ kính tại Huế, SIBIC đã tiến hành nghiên cứu và đặt tên thương hiệu An Nhã Homestay. Bởi chỉ nghe An Nhã Homestay, khách hàng chắc hắn sẽ tò mò homestay này yên bình và thanh nhã đến chừng nào để có thể đặt tên như vậy. An Nhã được hiểu là nơi sẽ mang lại cho bạn sự bình an và thư giãn hoàn toàn khi tâm hồn lắng đọng trong không gian của mảnh đất Cố đô.
4. Đặt tên thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh
Tên thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến ngành nghề mà thương hiệu của bạn đang hoạt động. Chỉ cần nghe tên thương hiệu, khách hàng sẽ biết được luôn thương hiệu của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì. Ví dụ với các thương hiệu hoặc các cửa hàng buôn bán đồ nội thất, Homezone chắc chắn là một tên thương hiệu đáng cân nhắc để sử dụng. Vì chỉ cần nghe tên Homezone, bạn đã ngay lập tức liên tưởng đến đây là đơn vị kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến ngôi nhà.
5. Có khả năng kết hợp với logo
Logo và tên thương hiệu luôn luôn song hành với nhiệm vụ đi sâu vào tâm trí khách hàng, gây ấn tượng và khiến mọi khách hàng luôn nhớ, liên tưởng cũng như nhắc về nó bất cứ khi nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Nhiệm vụ của logo là gây ấn tượng về mặt trực quan hình ảnh, còn tên gọi là tạo nhận thức về mặt âm thanh. 2 yếu tố cần kết hợp nhịp nhàng giúp thương hiệu hình thành và phát triển trong tâm thức khách hàng. Chính vì vậy, khi đặt tên thương hiệu và thiết kế logo cả logo và tên thương hiệu trong thiết kế nhận diện cần nằm trong một khung hình (thường là hình vuông) để có thể thay làm hình đại diện trên các trang mạng xã hội – nơi có nhiều khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong thời đại truyền thông số phát triển mạnh như hiện nay.
6. Có tính tổng quát
Một tên thương hiệu lý tưởng thường không quá cụ thể, mà nó thường mang ý bao quát, rộng hơn việc chỉ nói về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn có thể khai thác sâu hơn hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Ví dụ, với thương hiệu kinh doanh đồ nội thất Modani do SIBIC đảm nhận đặt tên thương hiệu và thiết kế logo. Modani trong tiếng Ý có nghĩa là trang trí. Cái tên mang nghĩa tổng quát và không quá tập trung vào một phong cách nội thất và kiến trúc nhất định giúp thương hiệu tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Logo thương hiệu nội thất MODANI do SIBIC thực hiện đặt tên thương hiệu
7. Có tính gợi nhắc
Một cái tên tốt sẽ có khả năng khơi dậy và kết nối cảm xúc của khách hàng với tinh thần mà sản phẩm, dịch vụ mong muốn đem lại cho họ.
Việc đặt tên thương hiệu tưởng dễ mà không hề dễ. Nếu bạn có thể tự đặt tên thương hiệu thành công chắc chắn đó là một điều đáng mừng. Nhưng nếu bạn mắc kẹt ở một bước nào đấy thì tìm đến các agency chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn. Tham khảo ngay dịch vụ đặt tên thương hiệu của SIBIC. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ bạn đặt tên thương hiệu, đăng ký bảo hộ và phát triển nhận diện thương hiệu từ những bước đầu tiên.
SIBIC CO.,LTD
➢ Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
➢ SĐT: 0916 646 146
➢ Email: sibic.vn@gmail.com
Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình.
Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.
Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
