Cải thiện trải nghiệm khách hàng với 5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn

21/05/2024

Những lợi ích đem lại khi thiết kế bao bì sản phẩm theo quy tắc

Tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu

Một thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, được trình bày ấn tượng, nổi bật chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý người tiêu dùng. Sản phẩm sẽ có sức hấp dẫn, nổi trội hơn nếu được đặt cạnh các sản phẩm cùng ngành khác khi có một thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo.

Một số khảo sát cho thấy, hơn 50% người dùng quyết định mua sản phẩm chỉ bởi vì thiết kế bao bì sản phẩm đẹp. Họ cho rằng, đơn vị chú trọng về bao bì sẽ luôn quan tâm đến chất lượng. Bên cạnh đó, bao bì mang tính thẩm mỹ còn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Tăng lượng khách hàng trung thành

Thiết kế bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Khi sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.

Khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường

Hệ thống nhận diện thương hiệu của phần thiết kế bao bì sản phẩm được thể hiện rõ ràng trong những thiết kế trên bao bì chính là công cụ đắc lực để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó những hoạt động marketing hay truyền thông thương hiệu càng dễ dàng tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

4-03.jpg

Hình dáng chai thuỷ tinh mang tính biểu tượng của Coca-Cola đã có “tuổi đời” gần 70 năm

Tăng doanh số bán hàng

Mục tiêu tối thượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn là thiết kế bao bì ấn tượng, chuyên nghiệp giúp tăng doanh số. Thiết kế bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Dĩ nhiên, để bán được sản phẩm, điều cần làm không chỉ là tốt mà còn cần tốt hơn đối thủ, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.

Dễ dàng thâm nhập thị trường khó tính

Sức mạnh thiết kế bao bì sản phẩm trong kinh doanh nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm. Để một sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường ngay cả khi đó là thị trường nước ngoài khó tính đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất lượng mà còn cần phải chú trọng về việc nâng cao chất lượng thiết kế bao bì sản phẩm, đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng. Khi sản phẩm đã có đủ cả hai yếu tố là chất lượng và hình ảnh nhận diện thương hiệu thì chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo nên sức hút trên mọi thị trường.

5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn

1. Thiết kế bao bì sản phẩm đề cao sự rõ ràng và tối giản

Hãy giúp khách hàng biết mọi thông tin về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên vào bao bì. Thương hiệu có thể tạo ra một số chi tiết gây tò mò về diện mạo, tính năng phụ,... nhưng nên tuyệt đối tránh để khách hàng hoang mang về những nội dung quan trọng như công dụng chính hay cách sử dụng của sản phẩm. Điều này quyết định sản phẩm có được khách hàng sẵn sàng mang về nhà hay không, vì hiếm ai muốn bỏ tiền ra mua một vật phẩm không xác định qua phần thiết kế bao bì sản phẩm. 

1-14.jpg

Sở hữu dáng chai bầu dục cổ điển và nắp chai mô phỏng dòng sữa sóng sánh, bao bì sữa tươi của nhà thiết kế đồ hoạ Dmitry Patsukevich toát lên một vẻ tinh tế, đơn giản nhưng không đơn điệu

Thực tế trên cũng đúng với sự tối giản trong thiết kế bao bì sản phẩm. Cố gắng “nhồi nhét” quá nhiều thông tin hay kiểu thiết kế trên bao bì chỉ khiến sản phẩm kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Ngoài những nội dung bắt buộc phải trình bày rõ ràng như thành phần hay hướng dẫn an toàn, hãy ưu tiên sử dụng các chi tiết hình tượng hoá. 

2. Cá nhân hoá theo câu chuyện thương hiệu cho phần thiết kế bao bì sản phẩm

Dù sử dụng các mẫu mã đã quen mặt với người tiêu dùng có thể tăng nhận diện cho sản phẩm, thế nhưng phá cách trong thiết kế bao bì sản phẩm lại khiến chúng thêm phần ấn tượng và bắt mắt hơn. Điều này kích thích tâm lý tò mò của khách hàng, gia tăng khao khát muốn sở hữu sản phẩm để khám phá một thiết kế hiếm gặp ở những thương hiệu khác. Từ đó, thương hiệu đã biến việc “khui” sản phẩm của khách hàng trở thành một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị hơn. Lưu ý quan trọng nhất của quy tắc này chính là không bao giờ được đánh mất tính cách cũng như câu chuyện thương hiệu khi thiết kế bao bì sản phẩm. 

2-05.jpg

Bao bì Klabautermann Whisky (một loại rượu được chưng cất tại đảo Skye ở Anh) như đang tự mình kể lại câu chuyện cổ xưa về chuyến phiêu lưu của sản phẩm trên biển khơi

3-03.jpg

Ý tưởng thiết kế bao bì ấn tượng của thương hiệu gạo Riceman: sử dụng vải bao bố để miêu tả hình ảnh người nông dân và văn hóa trồng lúa tại Châu Á

3. Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp

Màu sắc, hình ảnh, phong cách thiết kế bao bì sản phẩm quyết định phần lớn sức hấp dẫn của một bao bì sản phẩm. Thế nhưng, nội dung bằng văn bản lại là phần cốt lõi giúp người dùng hiểu hơn về sản phẩm. Chính vì vậy, kiểu chữ lựa chọn cho bao bì cần đảm bảo 3 nguyên tắc: dễ đọc, dễ trình bày trên mọi bề mặt, gần gũi với nhận diện thương hiệu.

6-14.jpg

Font chữ mà LEGO sử dụng tràn đầy cảm hứng vui nhộn nhưng vẫn trực quan và dễ đọc

4. Đảm bảo tính nhận diện của thương hiệu trong thiết kế bao bì sản phẩm

Duy trì nhận diện thương hiệu là quy tắc “bất di bất dịch“ trong mọi thiết kế bao bì sản phẩm, không chỉ riêng bao bì đóng gói. Mọi ý tưởng dù có lấy cảm hứng từ nhiều phong cách sáng tạo khác nhau vẫn cần được điều chỉnh phù hợp theo nhận diện thương hiệu, từ hình dáng logo đến màu sắc chủ đạo hay phông chữ. Chỉ có như vậy, thương hiệu mới có thể đảm bảo một hình ảnh nhất quán trong tâm trí người tiêu dùng, từng bước xây dựng khả năng nhận diện mạnh mẽ.

5-03.jpg

Chú sư tử biển của quốc đảo Singapore cùng linh vật hổ xuất hiện trên lon bia Tiger theo nét vẽ và màu cam trong bộ nhận diện thương hiệu

5. Tạo thêm giá trị thực tiễn cho thiết kế bao bì sản phẩm

Nếu gói hàng của thương hiệu không đơn giản là một hộp carton có khả năng chứa đựng, mà còn dễ dàng tái chế thành nhiều vật dụng khác thì ắt hẳn sẽ tạo ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể biến bao bì thành một công cụ giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hiệu quả và tiện lợi hơn.

7-05.jpgTrong thời kỳ cách ly vì đại dịch Covid-19, Pizza Hut đã đính kèm hướng dẫn “hoá phép“ hộp đựng pizza thành trò chơi board game

Ý tưởng này sẽ nhanh chóng thu hút khách hàng, đồng thời chứng minh khả năng sáng tạo, sự thông minh cùng tinh thần theo đuổi những giá trị bền vững của thương hiệu trong thiết kế bao bì sản phẩm.

Lời kết

Trên đây là cải thiện trải nghiệm khách hàng với 5 nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm tối giản và thực tiễn, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)

Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.

Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)

Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)

Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình. 

Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.

Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP

Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.

Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com