9 XU HƯỚNG SỬ DỤNG MÀU SẮC MẠNH MẼ NĂM 2024

18/07/2024

Nếu bạn đã từng mặc màu hồng để nâng cao tinh thần hoặc màu đen để cảm thấy tự tin, bạn sẽ biết màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách bạn ảnh hưởng như thế nào trên thế giới . Xu hướng sử dụng màu sắc cũng hoạt động theo cách tương tự—các sắc thái và tông màu mà chúng ta hướng tới có thể phản ánh tâm trạng toàn cầu. Và chúng có thể truyền cảm hứng cho một hướng đi mới của bạn hoặc thương hiệu của bạn. Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Xu hướng sử dụng màu sắc trung tính sang trọng

Không cần sử dụng những màu sắc quá chói để tác động đến thị giác khách hàng. Mặc dù bạn có thể nghĩ những màu sắc như trắng nhạt, vỏ trứng, màu be và bột yến mạch là những màu đã lỗi thời hoặc kém sang, nhưng xu hướng màu trung tính sang trọng chứng tỏ rằng một bảng màu trầm có thể mang lại cảm giác mát mẻ và tự tin. 

2-04.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Xu hướng màu sắc trung tính sang trọng kết hợp với những họa tiết mềm mại, ấm cúng và thiết kế tối giản phù hợp với những thương hiệu muốn truyền tải sự tinh tế vượt trội và sự sang trọng dễ dàng. Những màu sắc này luôn đáp ứng nhu cầu thiết kế đơn giản, gọn gàng trong một thế giới công nghệ cao. Nhưng vào năm 2024, xu hướng sử dụng màu sắc trung tính sẽ đặc biệt sang trọng, cao cấp và hiện đại, thay vì những màu sắc phóng túng hay lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

1-04.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Xu hướng sử dụng màu sắc này phù hợp với sự trỗi dậy của chủ nghĩa tối giản trong thời trang, làm đẹp và thiết kế nội thất, và nó có thể đặc biệt hiệu quả đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ trong các ngành đó. Ví dụ: Năm nay phong cách “quiet luxury” và “clean girl” đã thống trị TikTok, nơi những người có ảnh hưởng như Matilda Djerf và Sofia Richie thể hiện ý tưởng “sang trọng một cách lặng lẽ” thông qua tông màu trung tính và phong cách tối giản. 

2-03.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

2. Xu hướng sử dụng màu kẹo cao su tươi sáng

Hãy nghĩ đến màu hồng của Millennial… theo nhiều quan điểm khác nhau. Xu hướng sử dụng màu sắc kẹo cao su tươi sáng có nguồn gốc từ xu hướng hào nhoáng của thế hệ thiên niên kỷ năm ngoái, lấy cảm hứng từ những gam màu phấn vui tươi của kỷ nguyên Y2K. Nhưng sự cường điệu về màu hồng Barbie năm ngoái đã thúc đẩy các thương hiệu thậm chí còn mạnh mẽ hơn, vì vậy bảng màu của năm 2024 sắc nét hơn và bão hòa hơn nhiều.

2-05.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Giống như tên gọi, màu sắc tươi sáng của kẹo cao su được lấy trực tiếp từ cửa hàng kẹo. Hãy nghĩ đến những màu hồng ngọt ngào, xanh lam và tím kết hợp với những gam màu vàng hoặc xanh lá cây có tính axit. Vui vẻ, trẻ trung và lôi cuốn, xu hướng sử dụng màu sắc này có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn có được sự lạc quan vui vẻ trong những thời điểm khó khăn.

2-06.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

3. Xu hướng sử dụng màu phim Noir kỹ thuật số

Nếu một màn hình máy tính trở nên có tri giác và phải chọn một bảng màu cho tủ quần áo mới của nó, thì nó có thể chọn bảng màu này—màu xám u ám trải dài từ màu khói nhạt đến màu than sẫm. Giống như xu hướng sử dụng màu sắc khoa học viễn tưởng đen tối năm ngoái, phim noir kỹ thuật số phản ánh mối quan hệ ngày càng khó khăn của chúng ta với tiến bộ công nghệ.

3-04.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, năm nay, giao diện có vẻ rõ ràng hơn nhiều, không có sự thay đổi mang tính tương lai để làm dịu đi. Nó có thể giúp bạn mô tả doanh nghiệp nhỏ của mình một cách mạnh mẽ và vững chắc, một thương hiệu mà khách hàng có thể tin cậy khi mọi thứ trở nên khó khăn.

3-05.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

4. Xu hướng sử dụng màu sắc xanh lá và vàng

Bạn muốn thương hiệu của mình mang lại cảm giác sôi động? Các sắc thái sắc nét và nồng nàn của màu xanh lá cây và màu vàng có thể làm cho thương hiệu của bạn trông tươi mới, sôi nổi và nâng cao tinh thần (đó chính là lý do tại sao nó lại phổ biến với các công ty nước giải khát - cả Fanta và 7Up đều sử dụng tông màu cam quýt trong lần đổi thương hiệu năm 2023 của họ). Việc sử dụng bảng màu xanh lá với vàng bắt mắt có thể cho khách hàng biết rằng bạn cực kỳ hào hứng với sản phẩm của mình và bạn nóng lòng muốn giới thiệu sản phẩm đó với họ.

7-04.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Nhưng tông màu xanh lá và vàng cũng xuất hiện ở những lĩnh vực không ngờ tới, như tài chính, bán hàng hoặc công nghiệp. Kết hợp với màu đen hoặc màu trung tính, màu vàng chanh có thể giúp các ngành công nghiệp truyền thống trông táo bạo và tươi mới nhất có thể.

3-06.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

5. Xu hướng sử dụng sóng màu đại dương

Bạn cảm thấy bị bó buộc bởi những hạn chế và thách thức của cuộc sống hiện đại? Xu hướng sử dụng màu sắc sóng đại dương là một thay đổi lớn trong phong cách sử dụng màu sắc năm 2024 - cách phối màu gợi lên sự yên tĩnh tăm tối và khả năng vô tận của biển xanh thẳm.

6-04.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Xu hướng sử dụng màu sắc này nổi bật với màu xanh lam nhấp nhô gợi nhớ đến những con sóng cuộn cũng như màu cam và xanh đậm của các rạn san hô. Nhưng đó không phải là bảng màu lấy cảm hứng từ đại dương của những kỳ nghỉ mát mẻ ở bãi biển. Xu hướng sóng màu đại dương là một hình thức thoát ly đen tối hơn, bí ẩn hơn, phù hợp với những thương hiệu muốn khách hàng của mình cảm thấy bị cuốn vào một thế giới quyến rũ và sang trọng.

5-04.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

6. Xu hướng sử dụng màu sắc công nghiệp sau bóng tối 

Hãy tưởng tượng ánh sáng màu cam của đèn đường, màu đỏ đất của gạch nung hoặc màu đỏ kim loại của dầm thép trên công trường. Đắm chìm và lôi cuốn, xu hướng sử dụng màu sắc công nghiệp sau bóng tối là sự pha trộn giữa màu đỏ sẫm, màu cam với màu đen, bạc hoặc vàng.

5-03.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Xu hướng sử dụng màu sắc này thể hiện sự ấm áp, trần thế hơn của xu hướng thiết kế đồ họa tổng hợp trong tương lai vào năm 2024, tương phản với tính thẩm mỹ đô thị, thô kệch với màu sắc rực rỡ. Với sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các công cụ và công nghệ AI, xu hướng sử dụng màu sắc công nghiệp sau bóng tối mang lại cảm giác sôi nổi, đậm chất con người cho những thiết kế lẽ ra trông có vẻ thô kệch hoặc khô khan. Bảng màu này giống như bơm máu qua huyết quản thương hiệu của bạn. Doanh nghiệp nên sử dụng bảng màu này để giúp thương hiệu có cảm giác vững chắc, giàu cảm xúc và có hồn hơn.

6-03.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

7. Xu hướng sử dụng màu sắc ngọc trai

Đừng nhầm lẫn với màu kim loại sắc sảo của xu hướng sử dụng màu sắc bạc chrome năm ngoái, vốn tối hơn và phá cách hơn một chút, ngọc trai tôn vinh các màu xanh lam, tím và xanh lục lung linh, lấp lánh và bóng bẩy. Bạn có thể đã thấy tiếng vang của nó trong các xu hướng thiết kế và thời trang màu trắng sữa, chrome, nhưng nó cũng gắn liền với chủ nghĩa tối giản nổi lên sau đại dịch (những người theo chủ nghĩa tối giản và Gen Z đều yêu thích pha lê lấp lánh!)

8-05.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Giống như tên gọi đá quý của nó, xu hướng sử dụng màu sắc ngọc trai mang lại cảm giác mơ mộng, thanh tao và thậm chí đắt tiền cho các thiết kế và thương hiệu muốn trở nên tinh tế mà không quá tối giản.

8-04.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

8. Xu hướng sử dụng màu sắc hoàng gia

Để nổi bật trong một đám đông thì đó chính là các vị vua và hoàng hậu. Vào năm 2024, khi các thương hiệu và nhà thiết kế hướng đến việc thể hiện bản thân và thử nghiệm sự táo bạo, thì xu hướng sử dụng màu sắc hoàng gia truyền thống - tím đậm hoặc tím Tyrian, đỏ đậm, xanh hoàng gia và vàng trở nên phổ biến hơn.

8-03.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, màu tím Tyrian đã gắn liền với hoàng gia từ thời cổ đại, khi những người Phoenicians giàu có chiết xuất màu mận đậm từ dịch tiết của ốc biển. Versace đã hồi sinh màu sắc này cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của mình tại Tuần lễ thời trang Milan, nơi nhà mốt Ý sử dụng màu tím đậm và màu chàm đậm để tăng thêm vẻ quyến rũ cho trang phục theo phong cách gothic.

Xu hướng sử dụng màu sắc hoàng gia là cách phối màu tuyệt vời dành cho những thương hiệu muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mang lại cảm giác sang trọng, đáng thèm muốn và thậm chí có chút độc quyền, giống như bạn đang cho khách hàng của mình cái nhìn thoáng qua về cảm giác hoàng gia.

7-05.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

9. Xu hướng sử dụng tone màu mơ

Xu hướng sử dụng màu sắc số 9 của năm 2024 là tông màu mơ, một bảng màu đầy hy vọng, tươi mới gồm mơ, cam và cam máu tượng trưng cho sự an lành và sức sống. Mang lại năng lượng và nuôi dưỡng, tông màu mơ là xu hướng màu sắc cho những khởi đầu mới.

Chúng ta sắp có những thay đổi lớn về xã hội và công nghệ, và tông màu mơ là một sắc thái tích cực, lạc quan dành cho những thương hiệu muốn truyền cảm hứng cho sức mạnh và lòng dũng cảm khi chúng ta tiếp cận một tương lai không chắc chắn.

9-05.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

9-04.jpg

Xu hướng sử dụng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Và vì chúng ta đã đề cập đến chủ đề màu cam đào thời thượng nên sẽ không công bằng nếu không nhắc đến Màu Pantone của Năm 2024 được công bố gần đây, Peach Fuzz, PANTONE 13-1023.

9-06.jpg

Xu hướng màu sắc năm 2024 (Ảnh sưu tầm)

Cũng giống như các màu trong bảng màu mơ, màu hồng đào này “thể hiện khao khát bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối”, tỏa ra sự tích cực và hứa hẹn cho chúng ta một tương lai hòa bình, hạnh phúc. Mặc dù Peach Fuzz và tông màu mơ có thể hơi giống nhau  trên bảng màu nhưng chúng lại mang cá tính riêng.

Kết luận 

Xu hướng sử dụng màu sắc của năm 2024 đều hướng đến việc tìm ra màu sắc, tông màu và sắc thái phù hợp để giúp thương hiệu của bạn tự tin điều hướng trong một thế giới đang thay đổi. Ngay cả khi bạn không nghĩ mình sẽ thử thiết kế logo màu vàng cam hoặc thiết kế bao bì tone màu mơ, những màu sắc thịnh hành này cho chúng ta thấy rằng khi chúng ta đối mặt với năm tới, đừng ngại thể hiện quan điểm thương hiệu của bạn một cách táo bạo và tự do nhất có thể.

Liên hệ

 Số điện thoại: 0947 266 558

 Website: https://www.sibic.vn/

 Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

 Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm: 

>>> 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NĂM 2024 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

>>> 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ BAO BÌ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG 2024


Mới nhất Xem thêm

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024. 

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé. 



THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com