7 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ TỐI GIẢN ẤN TƯỢNG 2024

05/07/2024

Vào năm 2024, bao bì tối giản đã trở nên phổ biến hơn vì nó loại bỏ những thứ không cần thiết và áp dụng cách tiếp cận “càng ít càng tốt”. Trên thực tế, 92% người tiêu dùng cảm thấy rằng bao bì tối giản, thân thiện với môi trường và có thể phân hủy sinh học là điều cần thiết. Thông thường, khi các thương hiệu sử dụng hiệu quả sự đơn giản và bền vững trong thiết kế của mình, điều đó có thể giúp họ nổi bật và thu hút khách hàng. 

Ngoài ra, cách tiếp cận đơn giản, tối giản mang lại trải nghiệm cao cấp và sang trọng cho khách hàng của họ. Giữ nó đơn giản và độc đáo giúp khách hàng dễ dàng nhận ra nó và truyền tải đúng thông điệp thương hiệu. Trong bài viết này, hãy cùng Sibic tìm hiểu tầm quan trọng của nó và cách thiết kế bao bì tối giản ấn tượng.

Bao bì tối giản là gì?

Thiết kế bao bì tối giản đề cập đến một phương pháp thiết kế bao gồm sự đơn giản và rõ ràng, chỉ sử dụng các yếu tố thiết yếu và tránh các trang trí, màu sắc và văn bản không cần thiết.

Triết lý thiết kế này được đặc trưng bởi các đường nét gọn gàng, bố cục gọn gàng và tập trung vào việc truyền tải thông tin chính một cách chính xác. Sự hấp dẫn của thiết kế bao bì tối giản nằm ở khả năng thu hút sự chú ý, giảm tác động đến môi trường, giao tiếp hiệu quả và tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.

Ví dụ: bao bì của Apple sử dụng thiết kế bao bì tối giản với lớp sơn mờ cực kỳ mịn.

1-05.jpg

Thiết kế bao bì tối giản không chỉ là làm giảm bớt các yếu tố; bạn cũng cần hiểu khách hàng của mình và điều gì thu hút họ. Mặc dù có rất nhiều cách để thiết kế bao bì tối giản, nhưng thiết kế đó phải thể hiện được giá trị thương hiệu và câu chuyện của bạn bằng đồ họa, các yếu tố, màu sắc, kiểu chữ và các hình ảnh trực quan khác.

Lợi ích của thiết kế bao bì tối giản

1-06.jpg

Một số lợi ích của thiết kế bao bì tối giản là:

  • Sự đơn giản bắt mắt: Các thiết kế bao bì tối giản thường nổi bật trên các kệ hàng đông đúc nhờ vẻ ngoài gọn gàng, đơn giản. Họ sử dụng ít yếu tố hơn để thu hút sự chú ý, giúp người tiêu dùng dễ dàng chú ý đến sản phẩm hơn.

  • Dễ hiểu: Sự đơn giản của thiết kế bao bì tối giản cho phép người tiêu dùng tiếp cận thông tin quan trọng về sản phẩm, chẳng hạn như chất liệu hoặc thành phần, tính năng và mục đích. Sự rõ ràng này có thể đặc biệt có lợi khi bao bì cần giao tiếp vượt qua các rào cản ngôn ngữ.

  • Sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ: Thiết kế tối giản mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp hơn. Vẻ đẹp tinh tế của chúng có thể gây được tiếng vang với những người tiêu dùng đánh giá cao tính thẩm mỹ tinh tế và hiện đại.

  • Tác động đến môi trường: Thiết kế bao bì tối giản thường dẫn đến giảm mức sử dụng nguyên liệu, điều này có thể giúp giảm lượng khí thải carbon của thương hiệu. Ít mực hơn, ít vật liệu hơn và sử dụng tối ưu khoảng trắng góp phần mang lại giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường hơn.

  • Nhận diện thương hiệu: Các yếu tố thiết kế đơn giản, nhất quán có thể nâng cao nhận diện thương hiệu và tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh mẽ. Khi được tùy chỉnh tốt, bao bì tối giản có thể đồng nghĩa với một thương hiệu cụ thể, làm tăng lòng trung thành với thương hiệu.

  • Tính linh hoạt: Thiết kế bao bì tối giản có xu hướng thích ứng hơn với các dòng sản phẩm và chủng loại khác nhau. Chúng có thể duy trì giao diện nhất quán trong khi cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, giúp các thương hiệu dễ dàng đa dạng hóa sản phẩm của mình hơn.

  • Thiết kế vượt thời gian: Các thiết kế tối giản thường có chất lượng vượt thời gian; họ không bị ràng buộc bởi xu hướng hoặc thiết kế lỗi thời. Tuổi thọ này có thể giúp các thương hiệu không phải cập nhật bao bì thường xuyên.

  • Tập trung vào chất lượng sản phẩm: Bằng cách giữ thiết kế đơn giản và ít gây rối mắt, bao bì tối giản cho phép người tiêu dùng tập trung hơn vào các chi tiết và tính năng của sản phẩm. Điều này có thể nâng cao chất lượng sản phẩm được cảm nhận và tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn giữa người tiêu dùng, sản phẩm và thương hiệu.

  • Sở thích của người tiêu dùng: Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao sự sang trọng và giảm thiểu việc sử dụng các yếu tố khác nhau trong thiết kế bao bì tối giản. Họ liên kết nó với sự hiện đại, tinh tế và trải nghiệm mua hàng tích cực.

Những lợi ích này có thể giúp thương hiệu của bạn mang lại trải nghiệm thương hiệu độc đáo và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

7 bước để tạo một thiết kế bao bì tối giản

1-07.jpg

1. Hiểu rõ sản phẩm để thiết kế bao bì tối giản

Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm bạn đang thiết kế bao bì tối giản. Hãy xem xét các tính năng, đối tượng mục tiêu và thông điệp thương hiệu bạn phải truyền tải.

2. Nghiên cứu và tìm kiếm cảm hứng thiết kế bao bì tối giản

Thu thập thông tin và cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như blog thiết kế, giải thưởng thiết kế bao bì cũng như nghệ thuật và nhiếp ảnh theo phong cách tối giản. Phân tích các thiết kế bao bì tối giản của đối thủ cạnh tranh để hiểu các yếu tố khiến chúng trở nên hiệu quả và nổi bật.

3. Lựa chọn vật liệu bền vững

Sử dụng vật liệu đóng gói bền vững là một cách tuyệt vời để làm cho bao bì của bạn trở nên nổi bật. Bao bì tối giản nhấn mạnh việc chỉ sử dụng hai hoặc ba loại vật liệu. Ngoài ra, nó cũng sử dụng ít tài nguyên hơn và các yếu tố làm giảm lượng khí thải carbon.

Hơn nữa, ít thành phần, thành phần hoặc những thứ phức tạp khác giúp việc tái sử dụng và tái chế bao bì trở nên dễ dàng hơn. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện rằng thương hiệu của bạn quan tâm đến môi trường và nâng cao ý tưởng tổng thể về bao bì của bạn.

1-08.jpg

4. Lựa chọn kết cấu bao bì

Việc mở hộp độc đáo đã xuất hiện trong ngành bao bì để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nhưng bao bì tối giản cũng đã nghĩ đến việc thêm nó vào bên ngoài bao bì.

Bạn có thể thêm nhiều lớp, nâng cao các cạnh và chất liệu giấy nhám để cải thiện trải nghiệm mở hộp và truyền đạt giá trị thương hiệu của mình. Hãy cân nhắc sử dụng giấy mờ hoặc không tráng, dập nổi hoặc gỡ lỗi để nổi bật trong thị trường đông đúc.

1-09.jpg

5. Sử dụng bảng màu đơn sắc cho thiết kế bao bì tối giản

Chọn một bảng màu giới hạn hoặc kết hợp một sắc thái màu độc đáo để bổ sung cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Bảng màu đơn sắc sử dụng các sắc thái và tông màu giống nhau, tạo nên vẻ ấn tượng và hài hòa.

Ví dụ: Tiffany sử dụng màu xanh lam trên tất cả bao bì, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng tiếp thị khác.

Mặc dù bao bì tối giản có nghĩa là giữ cho nó đơn giản, nhưng việc thêm các màu đơn sắc có thể thu hút ánh nhìn của khách hàng và trông rất thanh lịch.

2-05.jpg

6. Thiết kế bao bì tối giản tập trung vào các yếu tố chính

Xác định các yếu tố quan trọng cần có trên bao bì tối giản của bạn, chẳng hạn như logo, kiểu chữ, thông tin, hình minh họa hoặc thông tin quy định. Đảm bảo rằng những yếu tố này dễ đọc và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bạn không cần phải cố gắng để truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng; thay vào đó, hãy nói trực tiếp với họ về thương hiệu, giá trị, câu chuyện và tính cách của bạn.

2-06.jpg

7. Sử dụng đúng kích cỡ và hình dạng cho bao bì 

Trong bao bì tối giản, kích thước và hình dạng phù hợp là rất quan trọng. Tập trung vào việc sử dụng các hình dạng và hình thức đơn giản trong bao bì. Cố gắng tạo ra các hình dạng hình học đơn giản và gọn gàng để tạo ra vẻ ngoài hấp dẫn trực quan cho bao bì của bạn.

Ngoài ra, đảm bảo kích thước bao bì không lớn dẫn đến thất thoát nguyên liệu, cũng không nhỏ gây khó khăn cho việc đóng gói sản phẩm.

Đo chiều cao, chiều rộng và chiều dài của sản phẩm. Ngoài ra, hãy thêm một khoảng đệm nhỏ xung quanh kích thước của sản phẩm để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Nhằm mục đích làm ra bao bì vừa khít với sản phẩm mà không bị thừa.

Kết luận

Xu hướng thiết kế tối giản sẽ trở nên đơn giản hơn theo thời gian. Các thương hiệu nên liên tục phát triển những cách sáng tạo để thiết kế bao bì tối giản bằng cách giảm kích thước bao bì và sử dụng các vật liệu cũng như thành phần thân thiện với môi trường. Bao bì tối giản có thể là yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ giúp bạn nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng và giảm tác động đến môi trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bao bì tối giản, hãy liên hệ ngay với Sibic để nhận thêm thông tin chi tiết nhé!

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm 

>>> 4 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ RƯỢU VANG HẤP DẪN, ĐẸP MẮT

>>> 5 BƯỚC THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM HẤP DẪN


Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)

Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.

Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)

Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)

Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình. 

Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.

Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP

Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.

Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com