Bí quyết thiết kế profile công ty thực phẩm tăng 300% doanh số bán hàng
29/05/2024
Lợi ích của việc thiết kế profile công ty thực phẩm
Thiết kế profile công ty thực phẩm là một trong những tài liệu quan trọng của các doanh nghiệp chính vì vậy bất kề là dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều phải lựa chọn thiết kế profile công ty cho riêng mình. Hãy cùng khám phá những lợi ích to lớn mà loại tài liệu này mang lại cho các doanh nghiệp dưới đây:
Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Thiết kế profile công ty thực phẩm giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác.
Gia tăng doanh số bán hàng
Profile không chỉ là tài liệu giúp giới thiệu thông tin của doanh nghiệp đến các đối tác mà đây còn là công cụ bán hàng đắc lực hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn.
Thiết kế profile công ty thực phẩm giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn. Tiếp cận được nhiều khách hàng và tiếp cận được những khách hàng lớn, tiềm năng hơn. Kết quả là gia tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
Giúp đội ngũ bán hàng thuyết phục khách hàng
Profile là tài liệu giúp đội ngũ nhân viên bán hàng có căn cứ và có niềm tin để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình. Đồng thời giúp họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giải quyết được những câu hỏi của khách hàng về thông tin công ty, lịch sử hình thành, tầm nhìn, mục tiêu,…
Không những vậy, thiết kế profile công ty thực phẩm cung cấp bằng chứng sắc nét và đầy đủ nhất về những thông tin mà nhân viên bán hàng trao đổi với khách hàng. Từ đó rút ngắn thời gian tư vấn, tạo nên chuyển đổi tích cực để thúc đẩy doanh số.
Tối đa nguồn lực công ty
Với những thông tin về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn và cả giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đều có vai trò quảng bá văn hóa nội bộ đến các nhân viên trong công ty, thúc đẩy xây dựng nên nền văn hóa doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh xuyên suốt.
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, thiết kế profile công ty thực phẩm cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.
Tham gia các dự án lớn
Một thiết kế profile công ty thực phẩm hoàn thiện với thông tin đầy đủ, hình ảnh đặc sắc sẽ góp phần nâng cao năng lực công ty/doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng được xem như một bộ CV để công ty/doanh nghiệp ứng tuyển và tham gia vào các dự án lớn.
Cũng chính vì thế mà rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng, của nhà đầu tư.
Do đó, việc thiết kế profile công ty thực phẩm cần được chỉnh chu, tỉ mỉ và cẩn trọng. Từ đó giúp công ty/doanh nghiệp có đủ sự tin tự và luôn sẵn sàng, chủ động khi tham gia vào các dự án lớn nhỏ, gây được ấn tượng tốt để dễ trúng thầu và thành công.
Cấu trúc thiết kế profile công ty thực phẩm chuẩn
Thiết kế profile công ty thực phẩm được chia thành nhiều phần chi tiết. Các mục có thể thay đổi vị trí, thêm bớt tùy vào sự sáng tạo, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản thì cấu trúc chuẩn khi thiết kế profile công ty sẽ như sau:
1. Trang bìa đầu tiên của thiết kế profile công ty thực phẩm
Nội dung trang bìa với thiết kế profile công ty thực phẩm sẽ có tên công ty, Logo. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. Tuy nhiên thường được in chất liệu Couches, offset 4 màu để tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và sang trọng.
Dự án thiết kế profile công ty thực phẩm do Sibic thực hiện
2. Trang bìa thứ 2, 3
Thường trang thứ 2, 3 trong thiết kế profile công ty thực phẩm bao gồm các nội dung:
- Slogan công ty, thể hiện định hướng phát triển, tinh thần, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.
- Bảng phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong Profile.
- Lịch sử phát triển: Nếu là công ty mới phần này sẽ thể hiện những sự kiện quan trọng làm nền tảng ra đời. Đối với công ty lâu năm cần thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển.
- Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hay hình ảnh truyền tải thông điệp công ty.
Dự án thiết kế profile công ty thực phẩm do Sibic thực hiện
3. Trang số 4 với thiết kế profile công ty thực phẩm
Mở đầu trong thiết kế profile công ty thực phẩm với nội dung giới thiệu sơ bộ về Công ty bao gồm lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày tầm nhìn dài hạn (Vision), cũng như mục tiêu ngắn hạn (mission). Kết hợp hình ảnh minh họa sống động để nội dung thêm thu hút.
4. Trang số 5, 6 trong thiết kế profile công ty thực phẩm
Với thiết kế profile công ty thực phẩm:
Trang 5 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, điểm mạnh của thành viên chủ chốt trong Công ty.
Trang 6 sẽ là sơ đồ tổ chức gắn với những nhân vật chủ chốt trên.
5. Trang 7, 8
Ở phần trang này, thiết kế profile công ty thực phẩm cần trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực đang hoạt động. Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của mình ở mục này.
Dự án thiết kế profile công ty thực phẩm do Sibic thực hiện
6. Trang số 9 ,10 trong thiết kế profile công ty thực phẩm
Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được trong thiết kế profile công ty thực phẩm. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nêu điểm mạnh, thành tựu từ những dự án, quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm này. Nếu công ty có thâm niên và quá nhiều dự án, có thể liệt kê thêm các dự án, công trình đã thực hiện.
7. Các trang tiếp theo
Khi thiết kế profile công ty thực phẩm, các trang tiếp theo hãy nêu các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Các công ty trong thời đại ngày nay, đang kinh doanh đang nhắm đến các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng,… có chiến lược phát triển bền vững.
Dự án thiết kế profile công ty thực phẩm do Sibic thực hiện
8. Trang bìa cuối của thiết kế profile công ty thực phẩm
Trình bày Logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện. Chất liệu trang bìa cuối tương tự như trang bìa mở đầu của thiết kế profile công ty thực phẩm.
Dự án thiết kế profile công ty thực phẩm do Sibic thực hiện
9. Các kích thước thiết kế profile công ty thực phẩm phổ biến hiện nay
Kích thước thiết kế profile công ty thực phẩm phổ biến hiện nay mà các công ty thường sử dùng là kích thước khổ giấy A4 hoặc giấy A5.
- Kích thước thiết kế profile A4 đứng: 21 x 29.7cm khổ trải 42 x 29.7cm.
- Kích thước thiết kế profile A4 ngang: 29.7 x 21cm khổ trải 59.6 x 21cm.
- Kích thước thiết kế profile A5 đứng: 14.8 x 21 cm khổ trải 29.6 x 21cm.
- Kích thước thiết kế profile A5 ngang 21 x 14.8 cm khổ trải 21 x 29.6 cm.
Lời kết
Trên đây là bí quyết thiết kế profile công ty thực phẩm, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế profile, truy cập ngay Sibic.vn để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!
Xem ngay:
>> 5 mẫu thiết kế profile nổi bật và ấn tượng ngay từ lần đầu tiên
>>> Bật mí 5 lưu ý thiết kế profile công ty chuyên nghiệp cần biết
Mới nhất Xem thêm

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 1)
Việc học cách tự tạo thiết kế website từ con số 0 có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn không có nhiều kiến thức kỹ thuật. Nhưng đừng bỏ qua nó! Bởi website chính là cửa hàng trực tuyến của thương hiệu/doanh nghiệp bạn - nơi mà mọi người tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ, làm quen với thương hiệu cũng như liên hệ với bạn.
Cùng Sibic tìm hiểu 9 bước thiết kế website toàn diện 2025 trong bài viết này nhé!

9 BƯỚC ĐỂ TỰ TẠO THIẾT KẾ WEBSITE TOÀN DIỆN 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu được 3 đầu tiên để tự tạo thiết kế website hoàn chỉnh. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Sibic tiếp tục tìm hiểu thêm các bước để có thể xây dựng được một website hoàn chỉnh giúp gia tăng doanh số nhé!

BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 2)
Trong phần trước, Sibic đã giới thiệu tới bạn 7 cách để lên ý tưởng đặt tên doanh nghiệp hay và một vài nguyên tắc mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn đặt tên cho doanh nghiệp của mình.
Trong phần này, hãy cùng Sibic tìm hiểu cách lựa chọn tên doanh nghiệp tròn danh sách các tên đã tạo sao cho phù hợp nhé!

CÁCH ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG NĂM 2025 (PHẦN 1)
Bạn đang có ý tưởng kinh doanh và tìm hiểu cách để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả việc đặt tên doanh nghiệp của mình! Lý tưởng nhất, bạn muốn có một cái tên có thể thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người khi nghe đến. Tuy nhiên, việc chọn tên công ty thường là một trở ngại phổ biến đối với các doanh nhân mới và chủ doanh nghiệp nhỏ.
Trong bài viết này, Sibic sẽ hướng dẫn bạn cách nghĩ ra những ý tưởng đặt tên doanh nghiệp ấn tượng cho dự án mới của mình

TỔNG HỢP 5 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THIẾT KẾ PROFILE DOANH NGHIỆP
Profile được xem là đại diện của doanh nghiệp nên các hình ảnh và nội dung cần phải chỉn chu có chọn lọc. Thế nhưng, nhiều công ty vẫn chưa hiểu rõ về điều này và dẫn đến các sai lầm không mong muốn trong việc thiết kế profile. Hãy cùng Sibic điểm qua 5 lỗi sai thường gặp ngay bên dưới để có được bản thiết kế profile hoàn chỉnh nhất.

CÁCH TẠO MOODBOARD HOÀN CHỈNH: CẨM NANG SÁNG TẠO TỐI ƯU
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về cách để tạo ra một moodboard, cùng với các nguồn tài nguyên để lấy cảm hứng cũng như các ví dụ về moodboard và các công cụ tạo moodboard trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu.
Hãy cùng Sibic khám phá và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực!
Các tin khác
Liên hệ ngay với Sibic
