11 MẪU THIẾT KẾ LOGO HÌNH VUÔNG NỔI TIẾNG 2024

10/07/2024

Hình vuông là hình dạng logo phổ biến cho các thương hiệu muốn truyền tải sự tin cậy, ổn định. Từ các tổ chức tài chính đến các các thương hiệu thời trang, logo hình vuông từ lâu đã được sử dụng để truyền đạt các giá trị và sản phẩm kinh doanh ở cấp độ tiềm thức. Sự liên kết của logo hình vuông vượt xa rào cản ngôn ngữ và thậm chí có thể được sử dụng để thiết lập thương hiệu trên phạm vi quốc tế! Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng logo hình vuông cho thiết kế logo của mình, hãy cùng Sibic tham khảo 11 ví dụ về thiết kế logo hình vuông mang tính biểu tượng này.

11 mẫu thiết kế logo hình vuông nổi tiếng

Dưới đây là một số mẫu logo hình vuông nổi tiếng để làm có thể hiểu thiết kế của chúng và tìm thấy nguồn cảm hứng thiết kế logo cho thương hiệu mình.

1.  Logo hình vuông BBC

1-04.jpg

Trung tâm phát thanh truyền hình của Vương quốc Anh là một trong những ví dụ về logo hình vuông dễ nhận biết nhất. Khi logo của thương hiệu lần đầu tiên ra mắt, nó bao gồm nhiều vòng lặp lặp lại để phân biệt giữa các kênh (BBC Education, BBC News, v.v.). Vào những năm 1980, BBC quyết định hiện đại hóa thương hiệu bằng việc thay đổi thành logo hình vuông với các chữ cái được chứa trong các hình vuông. 

Những hình vuông đơn giản, mạnh mẽ đã thực sự đứng vững trước thử thách của thời gian. Logo hình vuông của BBC là một ví dụ tuyệt vời về cách đơn giản hóa thương hiệu có thể mang lại những giá trị cốt lõi có tác động mạnh mẽ. Việc nhận biết và in trên các sản phẩm trực tuyến và ngoại tuyến cũng trở nên dễ dàng hơn.

2. Logo hình vuông American Express

2-04.jpg

American Express có ví dụ hoàn hảo về logo hình vuông. Là một tổ chức tài chính, công ty cần truyền đạt sự an toàn và đáng tin cậy. Thiết kế đơn giản màu xanh lam với phông chữ sans serif của họ đã thay đổi rất ít kể từ khi thành lập. Những yếu tố này được thiết kế để thể hiện hoàn hảo cá tính thương hiệu của công ty— bao gồm cả độ chuyển màu hào nhoáng, giúp nâng cao sự sang trọng mà Amex luôn truyền tải.

Logo hình vuông của American Express sử dụng ba yếu tố vững chắc. Hình hộp vuông chứa và bảo vệ logo. Màu xanh thể hiện sự ổn định và độ tin cậy. Cuối cùng, phông chữ đậm mang tính quyết đoán và tạo ấn tượng về sức mạnh và sự dũng cảm. Tạo nên tổng thể logo truyền tải thông điệp hoàn hảo cho một tập đoàn ngân hàng.

3. Logo hình vuông Gap

3-04.jpg

Thiết kế logo hình vuông của Gap mang tính biểu tượng đến mức khi công ty cố gắng thay đổi thương hiệu vào năm 2010, công chúng đã vấp phải sự phản đối kịch liệt. Phiên bản mới đã bị loại bỏ chỉ sau một tuần! Ngay cả sau khi Gap thay đổi logo một lần nữa vào năm 2016, hầu hết mọi người vẫn liên tưởng thương hiệu này với hình vuông màu xanh cổ điển.

Tương tự như American Express, logo hình vuông của Gap có tất cả các yếu tố của một logo mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng. Quyết định sử dụng phông chữ serif của Gap đã thiết lập nét đặc trưng của truyền thống, thời đại và sự thành lập. Là một nhà bán lẻ lâu đời, điều này hoàn toàn phù hợp với nhận diện thương hiệu của họ.

4. Logo hình vuông Lego

4-04.jpg

Lego là thương hiệu được thành lập vào năm 1932, tuy nhiên phải đến những năm 60 thì thương hiệu này mới thực sự có thiết kế logo mà mọi người biết đến và yêu thích như ngày nay. Logo hình vuông của thương hiệu có màu đỏ, vàng và trắng có thể được nhận biết rộng rãi và đóng vai trò là nguồn cảm hứng giúp cho logo vui tươi hơn. Nó thực sự là logo hình vuông màu đỏ nổi tiếng nhất. 

Logo hình vuông màu đỏ của Lego hoạt động hiệu quả vì nó vẫn giữ được cảm giác an toàn và đáng tin cậy với hình dạng của nó, đồng thời vẫn có vẻ vui tươi đủ để thu hút trẻ em.

5. Logo hình vuông của Microsoft

5-04.jpg

Logo hiện tại của Microsoft là một sáng tạo tương đối mới. Trước năm 2012, công ty sử dụng logo wordmark đơn giản, đen trắng. Ngày nay, thiết kế biểu tượng logo mới có thể được công nhận trên toàn thế giới mà không cần nhắc đến tên công ty. Mức độ công nhận này là dấu hiệu của một logo hình vuông thực sự thành công.

Mặc dù logo đơn giản nhưng nó mang lại sức mạnh mang tính biểu tượng. Bốn ô vuông màu biểu thị các nhánh kinh doanh của Microsoft. Chiến thuật thiết kế thông minh này, cùng với việc sử dụng hình vuông mang tính biểu tượng, là ví dụ hoàn hảo về một logo hình vuông gọn gàng, tối giản nhưng có chiều sâu.

6. Logo hình vuông của Domino 

6-04.jpg

Logo hình vuông của Domino không thay đổi nhiều kể từ khi được tạo ra vào những năm 1960. Ba chấm domino được tạo ra để tượng trưng cho ba địa điểm đã tồn tại. Kế hoạch ban đầu của công ty pizza là thêm nhiều dấu chấm hơn khi các địa điểm mới mở ra, nhưng, như bạn có thể tưởng tượng, điều đó sẽ tạo ra rất nhiều dấu chấm! Ngoại trừ một thay đổi nhỏ, logo đã không thay đổi nữa cho đến năm 2012. Ngày nay, nó là một logo dạng chữ đơn giản với biểu tượng domino hình vuông ở gần đó - đôi khi ở trên, đôi khi ở bên cạnh.

Domino's là một đại diện tuyệt vời cho thấy việc xây dựng thương hiệu nhất quán có thể tạo nên hoặc phá vỡ một công ty như thế nào. Cho dù đó là trên ô tô, hộp bánh pizza hay tờ rơi, biểu tượng hình vuông màu đỏ và xanh lam đều có thể nhận ra ngay lập tức.

7. Logo hình vuông của Uniqlo

7-04.jpg

Khi logo hình vuông Uniqlo lần đầu tiên được phát triển, nó dựa trên một sai lầm. Thương hiệu này ban đầu được gọi là “Uni-Clo” - viết tắt của “Quần áo độc đáo”. Tuy nhiên, một lỗi đánh máy trên mẫu đăng ký công ty khiến cho tên doanh nghiệp phải thay đổi vĩnh viễn. Bản thân logo phụ thuộc rất nhiều vào tên và được lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Ban đầu, nó là một logo màu đỏ chỉ có các chữ cái tiếng Anh, nhưng bản cập nhật vào năm 2006 đã thay đổi màu sắc và thêm phiên bản bảng chữ cái tiếng Nhật. Chính nhờ điều đó mà thương hiệu này đã đạt được thành công trên trường quốc tế.

Logo hình vuông giúp truyền đạt cảm giác vững chắc và tin cậy, hơn nữa logo cũng thể hiện nguồn gốc của nó bằng cách kết hợp 2 màu đỏ và trắng - 2 màu sắc trong quốc kỳ của Nhật Bản. Thêm vào đó, lựa chọn thêm phiên bản tiếng Nhật chỉ củng cố thêm cảm giác phương Đông của thiết kế logo hình vuông của Uniqlo. 

8. Logo hình vuông 7 Eleven

8-04.jpg

7 Eleven là chủ sở hữu hoàn hảo cho logo hình vuông. Được biết đến trên toàn thế giới như một cửa hàng tiện lợi đáng tin cậy, việc sử dụng hình vuông của 7-Eleven cho thấy sự đáng tin cậy và uy tín. Tuy nhiên, logo còn có những yếu tố quan trọng khác. Chữ 'n' viết thường là một sự lựa chọn có chủ ý, vì các nhà thiết kế đã quyết định rằng sẽ thân thiện hơn nếu kết thúc bằng tùy chọn chữ thường cong hơn là sử dụng chữ hoa toàn bộ.

Logo của 7-Eleven tác động đến phản ứng cảm xúc của khách hàng. Logo Hình vuông thu hút sự chú ý, nhưng sau đó cố ý bao gồm các yếu tố mềm mại hơn như các cạnh tròn và chữ n thường. Nó cung cấp một điểm tiếp xúc thú vị giúp tăng cường hoạt động marketing truyền miệng cho công ty.

9. Logo hình vuông Notion

9-04.jpg

Notion là một phần mềm quản lý dự án giúp mọi người và doanh nghiệp luôn ngăn nắp. Notion đã thiết kế logo hình vuông của mình bằng cách sử dụng một khối lập phương có chữ lồng “N” để trở nên dễ nhớ và khác biệt với không gian quản lý dự án vốn đã đông đúc.

Notion sử dụng biểu tượng logo hình vuông để tượng trưng cho vai trò của nó trong việc xây dựng các ghi chú, dự án và hoạt động kinh doanh. Giống như một khối xây dựng! Mặc dù hình vuông thường có vẻ lạnh lùng và có cấu trúc, nhưng Notion đã làm tròn các cạnh để tạo ra vẻ ngoài mềm mại, dễ tiếp cận hơn. Bảng màu đen và trắng giúp logo không bị phân tâm và rõ ràng – giống với tính chất sản phẩm của thương hiệu!

10. Logo hình vuông Linkedin

11-04.jpg

Linkedin cần truyền tải tính chuyên nghiệp, sự tin cậy và tính cộng đồng, vì vậy họ đã sử dụng phông chữ hiện đại và hình vuông được đặt một cách chiến lược xung quanh chữ “in”. Logo hình vuông không thay đổi nhiều trong những năm qua, ngoại trừ việc sử dụng màu xanh đậm để truyền cảm hứng về lòng trung thành và sự tin cậy.

Logo hình vuông của Linkedin nhấn mạnh tính “bên trong” và tính chuyên nghiệp. Logo có chữ “in” được đặt trong hình vuông làm biểu tượng và là một phần của nhãn hiệu của họ. Các cạnh xung quanh hình vuông đã được làm tròn để trông bớt cứng nhắc và lôi cuốn hơn như một mạng xã hội.

11. Logo hình vuông Square

10-04.jpg

Square là nền tảng xử lý thanh toán cho phép các doanh nghiệp nhỏ chấp nhận thanh toán của khách hàng một cách an toàn ngay từ điện thoại di động của họ. Tính bảo mật, sự tin cậy và tính chuyên nghiệp là rất quan trọng, vì vậy logo hình vuông của thương hiệu được thiết kế có ô vuông trong một hình vuông thể hiện việc ký kết thỏa thuận!

Không có ví dụ nào về logo hình vuông tốt hơn Square. Logo được tạo hình theo sản phẩm đầu tiên của hãng, một đầu đọc thẻ di động hình vuông có thể thực hiện thanh toán an toàn từ điện thoại di động. Logo hình vuông đơn giản và tiện dụng, với các góc bo tròn mềm mại, tối giản.

Mẹo để có thiết kế logo hình vuông đẹp

Các ví dụ trên cung cấp nguồn cảm hứng cho thiết kế logo hình vuông của riêng bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc áp dụng chúng vào thiết kế của riêng mình thì đây là một số gợi ý bạn có thể cân nhắc:

  • Xem xét bố cục của logo: Nên sử dụng một hình vuông đặc hay sử dụng đường viền tạo hình vuông?

  • Sử dụng wordmark hay chữ lồng: hãy cân nhắc tới độ dài của tên thương hiệu để đưa ra lựa chọn chính xác 

  • Hình vuông đặc hay chỉ sử dụng đường viền?

  • Xem xét sử dụng biểu tượng: Đây là yếu tố có nhiều khả năng nhận diện hơn tên thương hiệu, ví dụ: Nike, Shell,...

  • Xem xét đối thủ cạnh tranh: Hãy đảm bảo rằng logo của bạn nổi bật hơn so với họ

Kết luận 

Nếu bạn đang muốn thiết kế logo hình vuông tạo ra sức ảnh hưởng lớn thì hãy cân nhắc tới việc kết hợp với tên thương hiệu của mình, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tạo một bảng màu mạnh mẽ. Liên hệ ngay với Sibic để biết thêm thông tin nếu bạn đang muốn thiết kế logo hình vuông cho thương hiệu mình. 

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Xem thêm 

>>> 8 MẪU THIẾT KẾ LOGO HÌNH TRÒN NỔI TIẾNG 2024

>>> 9 MẪU THIẾT KẾ LOGO TAM GIÁC NỔI TIẾNG 2024

Mới nhất Xem thêm

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

25 XU HƯỚNG FONT CHỮ HÀNG ĐẦU NĂM 2024

Xu hướng font chữ năm 2024 không chỉ đơn thuần là những lựa chọn thẩm mỹ mà còn phản ánh sâu sắc tâm lý và trạng thái xã hội. Các nhà thiết kế đang hướng tới những phông chữ mang lại cảm giác gần gũi, an lành, và sự kết nối, từ đó giúp tạo nên sự ấm áp và thân thiện trong giao tiếp. Xu hướng font chữ năm nay chứng kiến sự trở lại của những kiểu chữ cổ điển, mang đậm dấu ấn thời gian, nhưng được biến tấu với nét hiện đại để phù hợp với sự phát triển của thời đại số. Bên cạnh đó, các phông chữ mang phong cách tối giản, tinh tế vẫn tiếp tục được ưa chuộng, giúp tạo nên không gian thị giác gọn gàng, dễ chịu. Xu hướng font chữ 2024 còn đề cao tính độc đáo và cá nhân hóa, khi mỗi kiểu chữ đều có thể kể một câu chuyện riêng, mang đến sự khác biệt và dấu ấn cá nhân trong từng thiết kế. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng font chữ hàng đầu năm 2024. 

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

11 THIẾT KẾ LOGO CỔ ĐIỂN TẠO DẤU ẤN VỚI PHONG CÁCH VƯỢT THỜI GIAN

Thiết kế logo cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và bền bỉ vượt thời gian. Trong thế giới thiết kế logo cổ điển, mỗi chi tiết đều phản ánh sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và sáng tạo. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo dấu ấn sâu đậm nhờ vào đường nét tinh tế và kiểu chữ mang đậm dấu ấn lịch sử. Khi bạn gặp một thiết kế logo cổ điển, bạn cảm nhận được sự kết nối với quá khứ và sự tự tin của hiện tại. Những thiết kế logo cổ điển không chỉ nổi bật mà còn giữ được sức hấp dẫn mạnh mẽ qua thời gian. Khám phá ngay 30 thiết kế logo cổ điển tạo dấu ấn với phong cách vượt thời gian và tìm kiếm cảm hứng cho thiết kế của bạn. Hãy cùng Sibic bước vào thế giới của những thiết kế trường tồn với thời gian!

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GÂY ẤN TƯỢNG TRONG NĂM 2024

Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2024 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các thương hiệu muốn nổi bật trong thị trường cạnh tranh. Các xu hướng này không chỉ bao gồm việc sử dụng màu sắc và kiểu chữ mới mẻ mà còn mở rộng đến việc kết hợp các yếu tố hình ảnh độc đáo để tạo ra những trải nghiệm trực quan ấn tượng. Việc nắm bắt và áp dụng những xu hướng thiết kế này sẽ giúp các thương hiệu duy trì sự hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế, việc cập nhật các xu hướng mới là yếu tố quan trọng để giữ cho thương hiệu luôn tươi mới và nổi bật. Hãy cùng Sibic khám phá ngay 11+ xu hướng thiết kế đồ hoạ gây ấn tượng trong năm 2024 để giúp bạn thu hút và chinh phục khách hàng nhé. 



THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

THIẾT KẾ BAO BÌ NHÂN VẬT HOẠT HÌNH: XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI ĐANG LÊN NGÔI

Thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình đang trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành thiết kế hiện nay. Các thương hiệu ngày càng nhận ra rằng việc tích hợp thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình vào sản phẩm của họ không chỉ giúp nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tạo sự kết nối sâu sắc với khách hàng. Những nhân vật hoạt hình không còn chỉ đơn thuần là hình ảnh minh họa, chúng đã trở thành yếu tố quan trọng trong thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình nhờ vào sức hút và khả năng thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Việc sử dụng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình giúp các thương hiệu tạo ra những sản phẩm độc đáo, dễ nhớ và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng. Xu hướng thiết kế bao bì nhân vật hoạt hình không chỉ tạo điểm nhấn cho sản phẩm mà còn góp phần vào thành công trong các chiến dịch tiếp thị sáng tạo. Hãy cùng Sibic khám phá ngay xu hướng thiết kế mới này nhé!

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU: TROPICANA THAY ĐỔI BỘ NHẬN DIỆN VỚI SẮC CAM RỰC RỠ

Thay đổi bộ nhận diện là một chiến lược mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi muốn tái định vị thương hiệu hoặc chuyển hướng kinh doanh. Thay đổi bộ nhận diện không chỉ giúp thương hiệu thích nghi tốt hơn với xu hướng thời đại mới mà còn mở ra cơ hội mới trong việc thu hút khách hàng mục tiêu. Khi doanh nghiệp cảm thấy hình ảnh hiện tại không còn phù hợp, thay đổi bộ nhận diện trở thành bước đi cần thiết để làm mới mình và khẳng định lại vị thế trên thị trường. Ngoài ra, thay đổi bộ nhận diện cũng có thể phản ánh sự thay đổi trong sứ mệnh, giá trị cốt lõi hoặc định hướng phát triển của doanh nghiệp. Việc thay đổi bộ nhận diện không chỉ là thay đổi về mặt hình thức mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự đổi mới và cam kết với khách hàng, đồng thời tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

THIẾT KẾ BAO BÌ MỚI TỪ SỰ KẾT HỢP THƯƠNG HIỆU COCA-COLA VÀ OREO

Thiết kế bao bì mới luôn là một chiến lược quan trọng mà các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng. Các thương hiệu thường giới thiệu thiết kế bao bì mới vào những dịp lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt, nhằm mang lại sự tươi mới và gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Thiết kế bao bì mới không chỉ giúp sản phẩm nổi bật hơn trên kệ hàng, mà còn tạo ra sự hứng thú và tò mò, thúc đẩy hành vi mua sắm. Ngoài ra, việc kết hợp với một thương hiệu khác để tung ra các dòng sản phẩm đặc biệt kèm theo thiết kế bao bì mới cũng là một cách tiếp cận hiệu quả. Thiết kế bao bì mới này không chỉ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, mà còn thu hút sự chú ý của tệp khách hàng trung thành của đối tác, mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khách hàng mới. Chính nhờ những thiết kế bao bì mới độc đáo và sáng tạo, thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com