7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO 2025 MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

22/02/2025

Trong bối cảnh thiết kế không ngừng thay đổi, logo không chỉ là những biểu tượng; chúng còn là những người kể chuyện. Chúng có khả năng truyền tải bản sắc, tinh thần và thậm chí là cả những khát vọng tương lai của một thương hiệu. Khi xem xét đến các xu hướng thiết kế logo mới nhất, chúng ta sẽ khám phá ra cách chúng phản ánh xã hội, công nghệ và những đổi mới nghệ thuật.

Từ những bảng màu táo bạo đến nghệ thuật typography, mỗi xu hướng logo mang trong mình một hương vị và thông điệp riêng.Cùng Sibic xem qua 7 xu hướng thiết kế logo 2025 mà bạn không thể bỏ lỡ dưới bài viết này nhé!

1. Màu xanh hoàng gia dẫn đầu xu hướng

Mặc dù Pantone đã công bố màu sắc năm nay là Mocha Mousse, tuy nhiên các nhà thiết kế logo lại đang hướng đến một màu sắc khác. Màu xanh hoàng gia đã bùng nổ trên sân chơi thiết kế logo, với những thương hiệu lớn như Walmart, Fanta, Burberry và Webflow đều đã đưa sắc thái đậm đà này vào logo của họ.

Màu xanh luôn là một lựa chọn thành công trong thế giới thiết kế logo. Đại diện cho sự tin cậy, ổn định và lòng trung thành, những liên tưởng cảm xúc từ màu sắc này là một lợi thế dễ dàng cho các thương hiệu muốn thiết lập kết nối với đối tượng mục tiêu của họ.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-03.jpg

Trong khi màu hồng Barbie và xanh lá Brat đã thống trị trong những mùa hè gần đây, chúng ta đang chứng kiến xu hướng hướng tới những màu sắc đậm và nổi bật trong thiết kế. Kết hợp các màu sắc táo bạo sẽ tạo ra những logo ấn tượng về mặt thị giác – đừng ngần ngại theo đuổi xu hướng này!

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng những thiết kế màu sắc táo bạo trong logo, hãy nhớ tạo một phiên bản đen - trắng để đảm bảo tính tiếp cận cho những người mắc chứng mù màu!

2. Xu hướng thiết kế logo “Bất cứ hình dạng nào, trừ đường thẳng”

Chắc chắn rằng logo đã được uốn cong và nghiêng trong nhiều thập kỷ. Nhưng gần đây số lượng các thương hiệu lớn thay đổi thiết kế logo của họ trong hai năm qua cho thấy một xu hướng thiết kế logo đang phát triển.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Lấy Kleenex, Manischewitz và Gustini làm ví dụ – tất cả đều thêm chuyển động hoặc tăng gấp đôi độ nghiêng trong các thiết kế lại logo gần đây.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-13.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Việc định vị logo theo dạng cong hoặc nghiêng có thể biến một wordmark (logo chữ) thông thường thành đáng nhớ chỉ trong tích tắc. Tận dụng hình dạng và chuyển động độc đáo trong logo là một cách tuyệt vời để thêm sự vui tươi và cá tính. Chúng ta thấy điều này trong những logo mang tính biểu tượng và vượt thời gian như hình "swoosh" của Nike, tạo ra sự năng động và chuyển động.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng lựa chọn xu hướng thiết kế logo này phù hợp với thương hiệu và thể hiện được bản sắc của bạn. Chữ cong hoặc uốn lượn có thể gợi lên sự vui tươi hoặc truyền thống lâu đời. Trong khi đó, chữ nghiêng hoặc chéo có thể ám chỉ sự đổi mới, tiến bộ và chuyển động.

3. Tôn vinh giá trị lịch sử

Xu hướng thiết kế logo này hướng về việc tôn vinh những giá trị từ quá khứ. Có lẽ như một phản ứng văn hóa trước sự phát triển nhanh chóng mà chúng ta đang đối mặt với sự bùng nổ của AI mà các thương hiệu đã nhìn lại lịch sử của mình để tìm kiếm sự ổn định.

Năm 2023, chúng ta đã thấy Burberry khôi phục lại thiết kế logo 101 năm tuổi của mình với hình ảnh một hiệp sĩ cưỡi ngựa oai phong. Thương hiệu này cũng thay thế phông chữ sans-serif khá đơn điệu bằng một phông chữ serif thanh lịch và mang tính lịch sử hơn. Sự quay về quá khứ này nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống và giúp truyền tải bản sắc thương hiệu lâu đời của Burberry.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Thiết kế logo không nhất thiết phải hiện đại để tạo ấn tượng lâu dài. Đôi khi, những logo đáng nhớ nhất là những logo kể câu chuyện thương hiệu bắt nguồn từ truyền thống hoặc gợi lên cảm giác hoài niệm.

Lấy ví dụ như Pepsi. Thương hiệu này đã công bố bản cập nhật thiết kế logo đầu tiên sau 14 năm, khôi phục lại phông chữ sans-serif viết hoa độc đáo và những màu sắc thương hiệu đậm nét hơn.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, việc khám phá lại cội nguồn của công ty là một cách để làm nổi bật thiết kế logo.

4. Xu hướng thiết kế logo sử dụng typography nghệ thuật

Xu hướng thiết kế logo này ngày càng trở nên phổ biến. Đã qua rồi cái thời của những cặp phông chữ được lựa chọn cẩn thận và kiểu chữ truyền thống. Chúng ta đang chứng kiến làn sóng của những font chữ sáng tạo và độc đáo chiếm lĩnh các cơ sở dữ liệu font chữ. Những nét chữ phóng đại, ligature (nét nối chữ) vui nhộn và thân chữ kéo dài có thể tạo ra những logo chữ (wordmark) ấn tượng về mặt thị giác.

Bảo tàng Brooklyn đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp vào năm 2024, kết hợp các lựa chọn typography nghệ thuật thể hiện sự năng động và góc nhìn đa dạng của khán giả. Chúng ta có thể thấy các chữ cái chồng lên nhau và chữ ghép nối được áp dụng trong logo mới này.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Từ font chữ cổ điển đến các font chữ có chân, xu hướng thiết kế logo năm 2025 đang tạo nên cá tính chỉ từ việc lựa chọn font chữ. Xu hướng logo này cũng đề cao việc kết hợp những font chữ không ngờ tới với nhau.

5. Font chữ san serif thu gọn

Một trong những xu hướng thiết kế logo mới nhất đang nổi lên là việc sử dụng font sans serif thu gọn. Bản thân sans serif không có gì mới mẻ – chúng thanh lịch, hiện đại và dễ đọc. Chúng ta thấy chúng ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, các phong cách khác nhau của font sans serif liên tục thay đổi theo thời gian.

Năm 2025, chúng ta đang chứng kiến xu hướng sử dụng font sans serif đậm và thu gọn. Các chữ cái được sắp xếp sát nhau để tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ và thêm nét độc đáo cho một lựa chọn font chữ vốn đơn giản.

Hãy xem các thiết kế lại logo gần đây của Herman Miller và RSPCA. Cả hai logo đều lựa chọn kiểu chữ đậm và khoảng cách chữ chặt chẽ để tạo ấn tượng. Đừng bỏ qua sự lựa chọn màu sắc – cả hai đều sử dụng những màu sắc logo hàng đầu năm 2025!

6. Xu hướng thiết kế logo sử dụng chữ thường (Lowercase logos)

Một số thương hiệu biểu tượng nhất hiện nay đều sử dụng logo chữ thường và ngày càng nhiều thương hiệu khác cũng đang làm theo. Logo chữ thường mang đến phong cách thân thiện, thoải mái. Trong số tất cả các xu hướng thiết kế logo được đề cập, đây có lẽ là xu hướng dễ áp dụng nhất.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Có nhiều cách để truyền tải cá tính thương hiệu, từ việc lựa chọn font chữ đến kết hợp màu sắc nhưng logo chữ thường (lowercase wordmark) lại có thể ngay lập tức thể hiện một thương hiệu dễ gần. Năm 2025, người tiêu dùng đang tìm kiếm cách tiếp cận gần gũi hơn từ các thương hiệu. Hãy xem bản cập nhật logo gần đây của Gustini Pasta. Logo của họ đã chuyển từ phong cách truyền thống sang logo chữ thường, nhắm đến người dùng Tik Tok đang tìm kiếm các công thức mì ống trên ứng dụng này.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-15.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Tạo ra một bản sắc hình ảnh phù hợp với sở thích của người tiêu dùng mang lại lợi ích to lớn cho các thương hiệu, bất kể quy mô nào.

7. Sự trở lại của màu đỏ (Red revival)

Trong thời gian gần đây, không có màu sắc nào bùng nổ trên màn hình nhanh chóng như màu đỏ. Mọi sắc thái của màu đỏ đều đã trở lại trong năm qua, từ đỏ tươi đến đỏ burgundy đậm. Chúng ta đang thấy màu đỏ xuất hiện trên tường, giày đỏ, túi đỏ, poster đỏ, font chữ đỏ và cả logo đỏ!

Màu đỏ gắn liền với đam mê, tình yêu và quyền lực. Đây là màu sắc khơi gợi sự tự tin và phấn khích. Nó thực sự kết hợp rất tốt với xanh dương, đen, trắng và xanh lá. Thông thường, chúng ta thấy màu đỏ được sử dụng như một màu nhấn để thêm nét cá tính hoặc tạo ra hệ thống phân cấp thị giác.

xu-huong-thiet-ke-logo-2025-09.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, xu hướng thiết kế logo năm 2025 này chứng kiến màu đỏ bước vào vị trí trung tâm. Chúng ta đã thấy nhiều thương hiệu tái thiết kế lựa chọn màu đỏ làm màu sắc chủ đạo. Từ Impossible Meats được thiết kế bởi JKR Global đến công ty thực phẩm của Matty Matheson, tất cả đều cho thấy màu đỏ sẽ còn ở lại lâu dài. 

Nâng cấp logo của bạn với các xu hướng thiết kế logo 2025!

Những thiết kế logo tốt nhất thu hút sự chú ý của mọi người đồng thời truyền tải được bản sắc thương hiệu. Mặc dù việc theo kịp các xu hướng thiết kế logo là cách tuyệt vời để giữ cho thương hiệu của bạn luôn cập nhật, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn một xu hướng phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Một logo tuyệt vời cần mang tính vượt thời gian, linh hoạt và độc đáo.

Bằng cách áp dụng các xu hướng thiết kế logo cho năm 2025, bạn sẽ tạo ra một logo không chỉ phản ánh được sở thích thiết kế thịnh hành mà còn nổi bật giữa đối thủ cạnh tranh. Liên hệ ngay với Sibic để có được những thiết kế logo ấn tượng, độc đáo!

Liên hệ 

Số điện thoại: 094 726 6558

Website: https://www.sibic.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Sibic.vn

Địa chỉ: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI SIBIC

>>> Xem thêm: 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 1)

>>> Xem thêm: 9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE NĂM 2025 GIÚP BẠN GIA TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP (PHẦN 2)

Mới nhất Xem thêm

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN

TOP 5+ XU HƯỚNG MÀU SẮC 2025 GIÚP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO NHỮNG THIẾT KẾ CỦA BẠN

Màu sắc là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu trong việc truyền tải những giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích trí nhớ và tạo ra cảm xúc cho khách hàng chỉ từ việc thông qua bộ nhận diện của thương hiệu. Vậy đâu sẽ là xu hướng màu sắc trong năm 2025? Cùng Sibic tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

5 BƯỚC THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY XÂY DỰNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2025

Profile công ty là một trong những ấn phẩm truyền thông marketing quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty thuộc ngành xây dựng. Bởi chúng giúp cho khách hàng hiểu hơn về những dự án, năng lực của công ty thuộc lĩnh vực này. Ở bài viết dưới đây, Sibic sẽ chia sẻ với các bạn 5 bước để giúp thiết kế profile công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và uy tín, giúp cho việc kinh doanh của doanh nghiệp trở nên tốt hơn. 

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG

THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẸP MẮT, SANG TRỌNG

Thị trường thời trang ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt, vì thế mà việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thời trang bắt mắt và phù hợp với thương hiệu là bước đi vô cùng cần thiết để có thể tồn tại và phát triển. Cùng Sibic tìm hiểu vai trò và những yếu tố quan trọng cần có trong một bộ nhận diện thương hiệu thời trang dưới bài viết này nhé!

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

4 BƯỚC THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

Bộ nhận diện thương hiệu y tế chuyên nghiệp và rõ ràng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các cơ sở ý tế, bệnh viện, phòng khám. Ngoài ra, nó còn giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin cũng như nhận diện ra thương hiệu. Hãy cùng Sibic tìm hiểu về 4 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện dưới bài viết này nhé!

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG?

Bộ nhận diện văn phòng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng tính đồng bộ cho tổ chức, doanh nghiệp, nó không chỉ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, quảng bá thương hiệu mà còn tạo dựng sự uy tín trong lòng khách hàng. Không những vậy bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn là một phương thức tạo nên sự khác biệt với đối thủ và phục vụ hiệu quả cho các hoạt động truyền thông của công ty. Cùng Sibic tìm hiểu kỹ hơn những điều cần lưu ý khi bắt đầu vào thiết kế, xây dựng bộ nhận diện văn phòng dưới bài viết này nhé!

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT

ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU VÀ NHỮNG THỦ TỤC CẦN THIẾT

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, và điều này cũng gây ra sự nhầm lẫn lớn với cụm “đăng ký bảo hộ thương hiệu”. Trong bài viết dưới đây, Sibic sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ được rằng “Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là gì?” và những thủ tục cần thiết khi tham gia đăng ký nhãn hiệu. 

Các tin khác

Liên hệ ngay với Sibic

Contact
Hotline

0947 266 558

Email

sibic@gmail.com